Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 49

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 49
Skólaskip fyrir Kúbu Mörg lönd, einkum þróunar- löndin, búa við skort á sjómönn- um, það er að segja yfirmönnum og vönum starfsmönnum til þess að manna skipaflota sinn, sem oftast er líka smærri en tilefni eru til. Sjómannaskólinn á hafinu íslendingar hafa leyst þetta mál með sérstökum stýrimannaskóla, vélskóla og matsveinaskóla, og þótt á stundum gangi brösótt með mannaráðningar og hvimleiðar undanþágur séu oft í gildi, verður því varla í alvöru haldið fram að hér sé skortur á hæfum sjómönn- um — þótt annað mál sé auðvitað það hvort útgerðarfyrirtækin séu ávallt reiðubúin til að greiða það sem þarf.fyrir þjálfaða og mennt- aða starfsmenn. Erlendis færist það nú í vöxt að stór skipafélög, og þá einkum þar sem skipin eru ríkiseign, reyni að færa sjómannafræðsluna út á hafið. Það er gömul aðferð að senda liðsforingjaefni á sérstökum seglskipum út um heiminn, því enn er það svo, að margir telja að raunveruleg sjómennska sé og verði aðeins stunduð á seglskip- um. Það eru einkum liðsforingja- efni flotans sem fá slík tækifæri til þjálfunar, aðrir sjómenn fara í sjómannaskóla, vélskóla, eða stýrimannaskóla og þá oftast eftir einhverja reynslu á hafinu við störf á þilfari, í vél eða í eldhúsi skipa. Nú reyna menn að sameina þetta með því að smíða sérstök skólaskip, þar sem bókleg og verkleg kennsla fer fram á hafinu. Skipið er raunverulegt flutninga- VÍKINGUR skip, sem vinnur fyrir peningum, því það flytur vörur milli hafna, og þarna fá nemendur alla ken- nslu, verklega og bóklega við þær aðstæður, sem þeir síðan vinna við á sjónum. Skólaskipið Jose Marti Skólaskip að nafni JOSE MARTI var nýverið smíðað í Danmörku fyrir stjórnina á Kúbu. Ástæðan til þess að leitað var til Danmerkur með þetta verkefni mun einkum vera sú, að Danir hafa talsverða reynslu í þessum efnum. Laurentzen skipafélagið hefur um margra ára skeið bæði rekið sjómannaskóla í landi og ennfremur haft nemendur og kennara um borð í hinum þekktu kæliskipum sínum, sem sigla um öll heimsins höf. Kúbanska skipið heitir eftir frægum þjóðernissinna á Kúbu, og um borð í skipinu er rými fyrir 300 manns, þar af um 200 nem- endur. Gert er ráð fyrir að 30 kennarar starfi um borð í skipinu, en alls telur sjálf „áhöfnin“ 63 menn. í skipinu eru kennslustofur, rannsóknastofur, vinnustofur og annað, sem nauðsynlegt er að hafa í sjómannaskóla og svo hafa þeir auðvitað allt skipið þar ofan í kaupin. í skipinu er sérstakt vélarrúm fyrir nemendur, þar sem alla hluti er að finna, ljósavélar, dælur og rafkerfi, — allt nema sjálfa aðalvélina, því ekki mun hafa verið talið óhætt að láta nemendur tæta of mikið í sjálfu vélarrúmi skipsins, því það gæti auðvitað haft slæmar afleiðingar. Mjög góð aðstaða er fyrir nem- endur á stjórnpalli, en þar hafa þeir allt til siglingafræði og skipið hefur sérstaka stöð til fjarskipta, þar sem unnt er að kenna loft- skeytafræði. En auk þessa hefur skipið 15.300 rúmmetra lestar- rými og fjórar lestar. Er gert ráð fyrir að skipið sigli sem venjulegt vöruflutningaskip og starfi sem 49

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.