Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 50

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 50
slíkt, með nemendurna og kenn- arana um borð. Skipið er 150 metra langt, 21 metra breitt og er 12.800 DW. Það gengur 16.7 hnúta. Á myndinni sjáum við Jose Marti á fullri ferð í reynslusigl- ingunni, en seglskipið er skólaskip Laurentzenlínunnar, þar sem sjó- mannsefni við sjómannaskóla fá ákveðinn hluta þjálfunar sinnar. Víkingurinn hefur áður litillega minnst á þetta skip (Jose Marti), en þá höfðum við ekki eins miklar upplýsingar og núna, en við urð- um þess varir, að áhugi var fyrir að vita meira um þessi stóru skólaskip þjóðanna. Þá getum við einnig upplýst að fleiri þjóðir hafa pantað svipuð skip, til dæmis Iranir, en á sigl- ingamáli eru þau nefnd Cargo/training ships, og fjögur verða smíðuð af þessari gerð til viðbótar, og öll fara þau til fjar- lægra landa, þar sem þeirra bíður það hlutskipti að þjálfa sjómenn þjóða, þar sem skortur er á menntuðum og hæfum farmönn- um. Bílferja milli Barcelóna og Ibiza 1. júní sl. hóf Ybarra skipafélagið daglegar siglingar með farþega og bíla frá Barceiona til Ibiza og ennfremur til Mallorca. Fargjaldið er 78 DM fyrir manninn og 131 DM fyrir bílinn og eru fjögurra manna kiefar í skip- unum. Bókað er í þessar ferðir í öilum DER ferðaskrifstofum í Þýskalandi og þetta ættu íslenskir, akandi ferða- menn að athuga ef þeir hyggja á Mið- jarðarhafsferð. Þá má vekja athygli á ferjuferðum milli Genoa og Barcelona, en þær eru þrjár á viku og kostar 92 DM fyrir manninn á þeirri leið og 110 DM fyrir bílinn. Nýr norskur björgunarbátur Þekkt norskt fyrirtæki hefur nú sent á markað nýjan björgunar- bát, sem hlotið hefur staðfestingu yfirvalda, eða norsku siglinga- málastofnunarinnar. Bátur þessi er hinn nýstárlegasti og miklar kröfur eru gerðar til hans. Hann er vélknúinn og er hann ekki með venjulega skrúfu, heldur öllu heldur dælu, því hætta gæti verið á slysum á fólki ef venjuleg skipsskrúfa væri notuð. Báturinn er búinn sérstökum „þybbum“, til að verja hann ef hann rekst á, t.d. við skipshlið í veltingi. Farþegar, eða skipbrotsmenn hafa sérstök bólstruð sæti og ör- yggisbelti, svipuð og notuð eru í bifreiðar, en það getur komið að góðu haldi í stormi og stórsjó. Bátur þessi hefur verið þraut- reyndur og meðal annars hefur hann verið látinn rekast á stein- vegg með hraða sem er 5 m á sek- úndu, (18 km hraði) og þoldi bát- urinn það án skemmda. Erfið grásleppuvertíð Það sem af er sumri hefur Sjávarútvegsráðuneytið gefið út 507 leyfi til grásleppuveiða á þessu ári. Þótt einhverjar beiðnir um veiðileyfi eigi eftir að berast, er víst að um er að ræða fækkun frá fyrra ári, en þá voru þau 618. Leyfin í ár skiptast þannig á veiðisvæði. Veiðitímabil eru einnig tilgreind: Suður- og Vesturland (Hvíting- ar-Horn): 236 leyfi; 18. apríl — 17. júlí. Norðvesturland (Horn — Skagatá): 66 leyfi; 1. apríl — 30. júní. Norðausturland (Skagatá — Fontur: 159 leyfi; 10. mars — 8. júní. Austurland (Fontur — Hvít- ingar): 46 leyfi; 20. mars — 18. júní. Hafís hefur í ár hamlað mjög veiðum fyrir Norðurlandi og norðanverðu Austurlandi, og þar sem ástandið hefur verið verst á Norðausturlandi og norðanverð- um Austfjörðum, var vertíð ekki hafin þegar þetta var ritað (30. apríl). í fyrra voru flutt út 1398 tonn af söltuðum grásleppuhrognum og 81 tonn fór í niðurlagningu, en búast má við að aflinn verði minni í ár. 50 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.