Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Side 60
spölinn til hafnar. I öll skiptin
hafði Cyril Illingsworth verið
skipstjóri farþegaskipsins. Þótt
þessir tveir menn hefðu aldrei
kynnst persónulega, þá fannst
þeim báðum að með þeim væri nú
nokkur kunningsskapur og sam-
starf þeirra hafði gengið vel.
— Hafið ekki áhyggjur af þeim
á Curacao hafði Illingsworth
skipstjóri á Queen Mary sagt
stýrimanni sínuj þar sem þeir
sfoðu á stjórnpalli. — Þeir í flot-
anum kunna sitt fag og þeir munu
ekki torvelda okkur siglinguna.
Þetta var í október 1942, eða
60
nánar til tekið 2. þess mánaðar
klukkan rúmlega tvö um eftir-
miðdag, að Queen Mary var að
sigla hið flókna zig zag kerfi, sem
skipinu var uppálagt, en ekki var
talið óhætt að sigla beinustu leið,
vegna kafbátahættunnar. Stór-
skipið var um það bil að fara fram
úr hinni 4200 tonna freigátu, sem
var beint framundan stefni þess.
Vonsku veður
Skipin voru stödd vestur af
Norður-írlandi og það var fremur
þungt í sjóinn, og það var kalsa
veður. Hraði stórskipsins var 28
hnútar.
Curacao var líka öflugt skip, en
það hafði ekki 158.000 hestafla
vélar einsog Queen Mary, og
ganghraði þess var því minni, eða
á að giska 24 hnútar, og freigátan
hraktist ofurlítið af stefnu sinni
vegna stormsins.
Skipin nálguðust hvort annað,
og að því er virtist, þá töldu báðir
skipstjórarnir að ef hætta yrði á
árekstri, þá myndi hinn breyta
stefnunni til þess að forðast
árekstur. En það gerði hinsvegar
hvorugur og skipin nálguðust
hvort annað óðfluga.
Ernst Waston sjóliði um borð í
Curacao lýsti þessu síðar: „Queen
Mary stefndi á okkur einsog fjall
sem æddi áfram og árekstur varð
ekki umflúinn.“
Áreksturinn
— Það heyrðist gríðarlegur há-
vaði og sprenging og stálbitum og
braki rigndi niður, þegar stefni
Drottningarinnar skarst inn í
miðsíðuna á freigátunni. Stór-
skipið risti 4 þumlunga brynvörn
freigátunnar sundur eins og
pappír og klauf skipið í tvennt
einsog spilaborg. Freigátan var í
tveim hlutum á eftir og svo snöggt
gerðist þetta að þegar skutnum
hvolfdi, snerust skrúfurnar í
hringi meðan afturhlutinn rann
aftureftir síðu Queen Mary, að því
er sjónarvottar sögðu, en fram-
hlutinn á kafi í reyk og gulum
mekki rann afturmeð á bakborða.
Illingsworth var í miklum vanda
staddur. Sjóslysið, áreksturinn var
staðreynd, sem ekki varð umflúin.
Hann átti um tvennt að velja, að
brjóta settar reglur, sem bönnuðu
honum að nema staðar og hefja
björgunaraðgerðir, en þá stefndi
hann á annað þúsund manns í
hreina lífshættu, því þá varð risa-
skipið auðvelt skotmark fyrir kaf-
báta, og hann gat naumast siglt
brott frá hundruðum samlanda
sinna, sem svömluðu nú í ísköld-
um sjónum, sumir stór slasaðir,
100 sjómílur frá landi.
VÍKINGUR
Landssmiðjan
SÖLVHÓLSGÖTU-IOl REYKJAVIK-SÍMI 20680-TELEX 2207
viðgerðaþjónusta
LANDSSMIÐJAN annast viðgerðaþjóustu á öllum teg-
undum loftpressa, loftverkfæra og tækja.
Ef óskað er sjáum við einnig um fyrirbyggjandi viðhald.
MtlasCopco
var stofnað 1873 og framleiðir loftverkfæri, býður einnig fram þjónustu
fyrir verktaka við vinnu tilboða og aðstoðar við val á tækjum og
aðferðum.