Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Page 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Page 43
legt, áhöfnin var fjölmenn, t.d. vorum við þrettán á dekki, báts- maður, timburmaður, sex hásetar og fimm viðvaningar. Það var alltaf nóg að gera enda var skipið gamaldags og þurfti mikið við- hald. Það var teiknað 1938, var því orðið tólf ára þegar það kom hingað 1950. Einhver sérstakur andi var ríkjandi um borð, ég held öllum hafi liðið vel á Gullfossi, bæði farþegum og áhöfn. Ég var á skipum félagsins, Goðafossi, Lagarfossi og Reykjarfossi og við og við í landi t.d. vann ég við virkjanir um tíma, þar til ég fór til Gæslunnar 1966.“ — Hvernig leið þér að vinna í landi? Langaði þig á sjóinn aftur? Ólafur brosir en heldur rólegur áfram: „Mér hefuralls staðarliðið vel en jú, mig langaði alltaf á sjó- inn aftur.“ Ólík sjómennska á fiskiskipum miðað við varðskip og farskip — Haustið 1966 byrjaði ég á honum Óðni og var á honum þar til við náðum í hann Ægi í júní 1968, var þar háseti og síðar báts- maður. Guðmundur Kærnested var skipstjóri mest allan tímann á Ægi. — Er ekki rólegt á varðskip- unum, þolinrríæðisverk að vera á þeim? — Jú það er oft rólegt. Fiski- mennskan er auðvitað gjörólík sjómennska en hún hefur alltaf heillað mig. Hins vegar er margt líkt með farmennskunni og því að vera á varðskipunum. Starfið felst í eftirlitsstörfum með fiskiskipum, þjónustu við afskekkt byggðarlög og vitaþjónustu. Viðhald skipsins er líka töluverður hluti starfsins eins og á farskipunum og þvottar. Varðskipin eru alltaf hvítskúruð og gljáandi — Hvað gerið þið þegar skip er tekið? Það er siglt að skipinu, tekinn 'staður og því tilkynnt um ólög- legar veiðar. Síðan fara þrír menn um borð, oftast stýrimaður, báts- maður og háseti, skipstjórinn færður yfir í varðskipið og siglt til hafnar. — Var aldrei sýndur mótþrói? — Nei, það kom mjög sjaldan fyrir. Ég man tvisvar eftir að við færum vopnaðir um borð í togara. 1967 strauk togarinn Brandurmeð tvo lögregluþjóna innanborðs. Við eltum þá uppi og náðum þeim við Snæfellsnes en þeir sýndu engan mótþróa. Hitt skiptið var nokkurs konar prófmál eftir út- færsluna í 50 mílur. Það var fyrsti togarinn sem við tókum eftir 1. september 1972, Acturius frá Þýskalandi. Við fórum sex um borð og vorum vopnaðir en það gekk allt árekstralaust." n VÉLAVERKSTÆÐI SKIPASMIÐJA A/S Ove Christensen Maskinfabrik & Skibssmedie var stofnað árið 1938. Erum í 3200 fermetra húsnæði og starfsfólk er rösk- lega 100 manns. Skipasmiðjan Þar fer fram mikið af viðgerðum á fiski- og flutningaskipum, á margskonar vél- um, á skipsskrokkum og EKKI Sl'ST Á SKRÚFUBLÖÐUM OG SKRÚFUBÚN- AÐI allskonar. Viðskiptamenn okkar á því sviði koma allsstaðar að. Þar fyrir utan hreinsum við öxla með málm- sprautun eöa að þeir eru renndir á ný í sérstökum rennibekk. Útbúnaður fyrir fiskiskip — Trollspil, vökva, eða beindrifin. — Netatromlur — Línuspil — Rúllur, blakkir o. fl. Umboð — Alpha dísilvélar af stærðinni 400 til 4770 hestöfl. — Triplex kraftblakkir — DESMI dælur og dælubúnaður © A/S Ove Christensen A/S Maskinfabrik & Skibssmedie Havnen, 9850 Hirtshals. Sími 08-94 21 33 Vélaframleiðslan Fyrirtækið er með eigin framleiðslu á ýmsum vélbúnaöi og einnig eru vélar smíöaðar eftir sérstökum pöntunum. Útbúnaður fyrir fiskimjölsiðnaðinn — Síusniglar með öllum hússtæröum — Flutningasniglar — Skotspjöld — Þvottaturnar og soðvatnssjóðarar. Fyrir rækjuiðnaðinn — Skilvindu tromlur — Skilvindur fyrir niöurfallsvatn — Flokkunarfæribönd — (shúðunarbúnaður Ennfremur Kraftblokkir fyrir netaverkstæði — Sandblástur og málmhúðun á skipum og bátum. — Plasmaskurður. VIKINGUR 43

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.