Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Síða 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Síða 43
legt, áhöfnin var fjölmenn, t.d. vorum við þrettán á dekki, báts- maður, timburmaður, sex hásetar og fimm viðvaningar. Það var alltaf nóg að gera enda var skipið gamaldags og þurfti mikið við- hald. Það var teiknað 1938, var því orðið tólf ára þegar það kom hingað 1950. Einhver sérstakur andi var ríkjandi um borð, ég held öllum hafi liðið vel á Gullfossi, bæði farþegum og áhöfn. Ég var á skipum félagsins, Goðafossi, Lagarfossi og Reykjarfossi og við og við í landi t.d. vann ég við virkjanir um tíma, þar til ég fór til Gæslunnar 1966.“ — Hvernig leið þér að vinna í landi? Langaði þig á sjóinn aftur? Ólafur brosir en heldur rólegur áfram: „Mér hefuralls staðarliðið vel en jú, mig langaði alltaf á sjó- inn aftur.“ Ólík sjómennska á fiskiskipum miðað við varðskip og farskip — Haustið 1966 byrjaði ég á honum Óðni og var á honum þar til við náðum í hann Ægi í júní 1968, var þar háseti og síðar báts- maður. Guðmundur Kærnested var skipstjóri mest allan tímann á Ægi. — Er ekki rólegt á varðskip- unum, þolinrríæðisverk að vera á þeim? — Jú það er oft rólegt. Fiski- mennskan er auðvitað gjörólík sjómennska en hún hefur alltaf heillað mig. Hins vegar er margt líkt með farmennskunni og því að vera á varðskipunum. Starfið felst í eftirlitsstörfum með fiskiskipum, þjónustu við afskekkt byggðarlög og vitaþjónustu. Viðhald skipsins er líka töluverður hluti starfsins eins og á farskipunum og þvottar. Varðskipin eru alltaf hvítskúruð og gljáandi — Hvað gerið þið þegar skip er tekið? Það er siglt að skipinu, tekinn 'staður og því tilkynnt um ólög- legar veiðar. Síðan fara þrír menn um borð, oftast stýrimaður, báts- maður og háseti, skipstjórinn færður yfir í varðskipið og siglt til hafnar. — Var aldrei sýndur mótþrói? — Nei, það kom mjög sjaldan fyrir. Ég man tvisvar eftir að við færum vopnaðir um borð í togara. 1967 strauk togarinn Brandurmeð tvo lögregluþjóna innanborðs. Við eltum þá uppi og náðum þeim við Snæfellsnes en þeir sýndu engan mótþróa. Hitt skiptið var nokkurs konar prófmál eftir út- færsluna í 50 mílur. Það var fyrsti togarinn sem við tókum eftir 1. september 1972, Acturius frá Þýskalandi. Við fórum sex um borð og vorum vopnaðir en það gekk allt árekstralaust." n VÉLAVERKSTÆÐI SKIPASMIÐJA A/S Ove Christensen Maskinfabrik & Skibssmedie var stofnað árið 1938. Erum í 3200 fermetra húsnæði og starfsfólk er rösk- lega 100 manns. Skipasmiðjan Þar fer fram mikið af viðgerðum á fiski- og flutningaskipum, á margskonar vél- um, á skipsskrokkum og EKKI Sl'ST Á SKRÚFUBLÖÐUM OG SKRÚFUBÚN- AÐI allskonar. Viðskiptamenn okkar á því sviði koma allsstaðar að. Þar fyrir utan hreinsum við öxla með málm- sprautun eöa að þeir eru renndir á ný í sérstökum rennibekk. Útbúnaður fyrir fiskiskip — Trollspil, vökva, eða beindrifin. — Netatromlur — Línuspil — Rúllur, blakkir o. fl. Umboð — Alpha dísilvélar af stærðinni 400 til 4770 hestöfl. — Triplex kraftblakkir — DESMI dælur og dælubúnaður © A/S Ove Christensen A/S Maskinfabrik & Skibssmedie Havnen, 9850 Hirtshals. Sími 08-94 21 33 Vélaframleiðslan Fyrirtækið er með eigin framleiðslu á ýmsum vélbúnaöi og einnig eru vélar smíöaðar eftir sérstökum pöntunum. Útbúnaður fyrir fiskimjölsiðnaðinn — Síusniglar með öllum hússtæröum — Flutningasniglar — Skotspjöld — Þvottaturnar og soðvatnssjóðarar. Fyrir rækjuiðnaðinn — Skilvindu tromlur — Skilvindur fyrir niöurfallsvatn — Flokkunarfæribönd — (shúðunarbúnaður Ennfremur Kraftblokkir fyrir netaverkstæði — Sandblástur og málmhúðun á skipum og bátum. — Plasmaskurður. VIKINGUR 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.