Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Síða 57

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1982, Síða 57
Lips-stjómtækjabretti með svonefnt „Joy-stick. Bruna- dælurnar eru 4 og dæla sam- tals 10.000 tonnum af sjó á klukkutíma. Dælukraftur þeirra er 200 metrar lárétt, og 175 metrar lóðrétt. Siglinga- hraði skipanna er 16.5 sm og dráttarafl 161 tonn. Dráttar- spil er með 3 tromlur og getur dregið 250 tonn. Bremsu- kraftur er 400 tonn gagnvart akkerum, og festingum. Verð hvors skips er 100 millj. dkr. Dani fýsir lítt til sjós: Þrátt fyrir gýfurlegt at- vinnuleysi í Danmörku, skortir mjög yfirmenn til sjós. Þrátt fyrir vel setna stýri- manna- og vélskóla haldast hinir lærðu yfirmenn ekki lengi til sjós. Yfir 300 yfir- menn vantar nú á siglinga- flotann, segir danska útgerð- armannasambandið. 1. nóv- ember sl. ár vantaði 166 vél- stjóra og 132 stýrimenn. A.P. Möller telur sig vanta um 100 vélstjóra, og býður upp á lífs- tíðarráðningu, að reynslutíma loknum. Árslaun yfir 200.000 dkr. Púlshestar, Norðursjávar A.P. Moller, á milli 130—140 skip undir ýmsum fánum, og þar á meðal nær 40 „púlshesta“ í olíuiðnaðinum. Mærsk Rover, og Mærsk Rid- er heita 2 þeir nýjustu. Stærð 1599 brt. eða um 2000 dw. tonn. Auk venjulegrar þjón- ustu (flytja birgðir, færa til akkeri og keðjur og bormassa 300 tonn) eru þeir sérhannaðir til að slökkva eld, sérstaklega á borpöllum. 4 Mac-vélar sjá fyrir 14.400 hestafla vélar- orku. Bóskrúfur eru 2 hvor um sig 600 hestöfl, þverskrúfa (sternthruster) að aftan er 800 hestöfl. Sjá þær um að halda skipinu kjurru við slökkvistörf o.fl. auðvelda að sjálfsögðu öll önnur störf, svo og alla snún- inga í höfnum. Öllu þessu er stjórnað úr brú. Svonefnt: Mini-crew: Nonkir ITF-Menn gegnu í saunwia, ? Panamaskipinu Anna María og reyndist áhöfnin í minnsta lagi. Skip- stjóri og 2 hásetar, en samkv. ITF-reglum átti áhöfnin að vera 7 menn. Auk þess skuld- aði útgerðin þessum 2 háset- um 170.00 nkr. Eftir 9 tíma stapp var gert upp við háset- ana, og bætt við stýrimanni, en sá entist ekki lengur en út fyrir hafnargarða, er honum var skotið um borð í skemmtibát. Full sannað er talið að hann hafi fengið drjúgan aur fyrir að hverfa, því skipstjórinn, átti jú hálft skipið. Sádi Arabar auka flota sinn hröðum skrefum: Frá árinu 1980 til 1. sept í ár hefur floti Sádi Arabíu aukist úr 2.460.000 í 8.350.000 tonn dw. Áttfalt hjá Fred Olsen: Átta sinnum betri árangur varð hjá fyrirtækjum Fred Olsens, Oslo, s.l. ár heldur en árið áður. Gróðinn 145 millj. Nkr. eftir að skip og borpallar höfðu verið afskrifaðir fyrir 173 millj. Nkr. VÍKINGUR 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.