Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Blaðsíða 15

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Blaðsíða 15
Vélaverkstæði Sigurðar Sveinbjörnssonar: Togyindur og annar dekkbúnaöur Vélaverkstæði Sigurðar Svein- björnssonar hf. í Garðabæ, var með bás á sýningunni þar sem sýndar voru ýmsar tegundir togvinda en fyrirtækið hefur sérhæft sig í framleiðslu á olíudrifnum togvind- um og öðrum dekkbúnaði fyrir fiskiskip. Fyrirtækið annast einnig viðgerðir og endurbyggingu á eldri viudum. Sigurður Sveinbjörnsson stofn- aði vélaverkstæði sitt árið 1946 en hann er ennþá forstjóri þess þó korninn sé á efri ár. Lengst af var fyrirtækið til húsa að Skúlatúni 6, í Reykjavík en árið 1969 var starf- semin flutt í nýtt verksmiðjuhús- næði að Arnarvogi í Garðabæ. Að sögn Sigurðar var fyrsta húsið þar 300 fermetrar en var síðan stækk- að í 600 og að lokum í 1200 fer- metra. Fyrst í stað voru verkefni fyrir- tækisins aðallega viðgerðir en árið 1955 hófst samvinna við norska fyrirtækið Hydrawinch og upp úr því hófst framleiðsla á litlum tog- vindum og öðrum vindubúnaði. Síðan hefur fyrirtækið þróast og vaxið við að smíða stöðugt stærri vindur fyrir fiskiskip og hafa nú verið framleiddar togvindur og annar vindubúnaður í um 300 ís- lensk fiskiskip á stærðarbilinu 12—300 rúmlestir. Að sögn Sigurþórs Jónssonar, yfirverkstjóra á vélaverkstæðinu, eru verkefni þess að stærstum hluta ýmis viðgerðaþjónusta við skip hvaðanæva af landinu. T.d. benti hann okkur á vindu sem var að koma frá Eskifirði og togspil fyrir troll úr 70 tonna báti frá Olafsvík sem þeim hafði verið sent. Viðgerðaþjónusta við hita- veitur er einnig stór liður í starf- semi verkstæðisins. Vegna hinna VÍKINGUR í bás Vélaverkstæðis Sigurðar Sveinbjörnssonar, f.v. Sigurþór Jónsson framkvæmda- stjóri, Sigurður Sveinbjörnsson, stofnandi fyrirtækisins og forstjóri, Sveinbjörn Þormar starfsmaðurá sýningunni, barnabarn Sigurðarog Þórir Ingvarsson tæknifræðingur. Fyrir framan þá er splittvindan sem smíðuð er á verkstæðinu. Pálmar Guðnason hefur unnið á vélaverk- stæðinu í 22 ár. Hann hefur keypt Víking- inn frá upphafi og því upplagt að birta ntynd af honum i blaðinu. miklu sveiflna í rekstri sjávarút- vegs fór fyrirtækið fyrir tuttugu árum út á þá braut. að setja saman djúpdælubúnað fyrir hitaveitu- borholur. Sjálfar dælurnar og raf- mótorinn er flutt inn en fyrirtækið smíðar allan tengibúnað á milli. 55 slíkar dælur eru nú í notkun, víða um land, flestar 100—150 metrar, en sú dýpsta er 250 metrar, hjá Hitaveitu Akureyrar. Stærsta vindan á sýningunni var 15 tonna splittvinda. Verið er að byrja að nota millumþrýsting sem gerir vinduna hljóðlátari og end- ingarbetri. Vélaverkstæði Sigurðar hefur umboð fyrir alhliða vökvabúnað í háþrýstikerfi, þ. á m. vindukerfi, hæggenga, kraftmikla vökvamót- ora, talíur og krana, skrúfudælur fyrir lágþrýst spilkerfi, dælingu á loðnu o.þ.h. auk ýmissa hluta fyrir hitaveitur. Fyrirtækið er að Arnarvogi í Garðabæ, sími 52850 og 52661. 15
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.