Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Qupperneq 43

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Qupperneq 43
; í dag maður heyrir um þessi rétt- indamál og það sem að mannskap snýr, einkum á fiskiskipaflotanum, virðist mér að stéttarfélögin verði að vera vel vakandi i þessum málum. Eftir þeim upplýsingum sem ég hef aflað mér um þessi mál, fer saman á minnstu bátunum að hætt verður að skrá vél- stjóra, en skráður vélavörður í staðinn og einn maður aðeins skráður i vél í stað tveggja nú. Á stærstum hluta bátaflotans verða að visu tveir menn skráðir við vélina, þ.e. vélstjóri og vélavörður, og á skuttog- urunum verða tveir vélstjórar, þar sem samkvæmt gildandi lögum eiga að vera þrir, en menn hafa verið að kroppa augun hver úr öðrum með þvi aö Ijá máls á að brjóta lög fyrir nokkrar krónur til að byrja með sem síðan hafa jafnvel verið teknar af þeim eftir tiltölulega stuttan tima og ekkert fengist i staðinn. Verðum að vera á verði gagnvart undanþágum En skoðum nú stöðuheitiö vélavöröur aðeins nánar. Samkvæmt gildandi lögum getur maður fengið sig skráð- an vélavörð, ef hann fær uppá- skrifað frá þremur vélstjóra- lærðum mönnum, að hann sé fær um að gæta vélar, án þess hann þurfi að svara neinu frekar um það. Þarna er mikil hætta á ferðum og verða vélstjóralærðir menn að gæta vel að þvi að þarna verði ekki lætt inn á þeirra starfssvið réttindalausum mönnum, heldur verði þaö tækifæri sem gefst með þessari breytingu á lögum um atvinnuréttindi vélstjóra, notað til þess að herða á undanþáguveitingum og að óheimilt verði að veita undanþágu frá lögunum til handa ófaglærðum mönnum, Konstruktion av svetsomformarc KB á þvi sviði sem vélstjórar hafa menntað sig til, þvi engin stétt í landinu hefur látið fara eins illa með sig i sambandi viö sin starfsréttindi. Ég veit dæmi þess aö vélstjóri með full rétt- indi sótti um undanþágu til að fá að aka vörubil yfir fimm tonnum, og tilgreindi i umsókn sinni að hann hefði 4. stigs vélskólapróf og sveinsréttindi i vélvirkjun, en hann fékk synj- un á þeirri forsendu að ekki væri fordæmi fyrir hendi og þessi synjun kom frá sama ráðuneyti sem i gegnum tiðina hefur verið svo gjöfult á und- anþágur til handa rétt- indalausum mönnum til að gegna vélstjórastörfum og raun ber vitni. Ef maður meö engin réttindi fær heimild til að starfa á okkar lögverndaða verksviði, eiga þeir sem rétt- indi hafa að ganga i land af öll- um skipaflota landsins til að mótmæla þessu gerræði ráðuneytisins. Sá maður sem vitnaö er hér til í sambandi við ökuréttindin, er starfandi kennari og sú staða kynni eða hefur komið upp, að hann yrði fenginn til að kenna um vagn og vél i meiraprófi ökumanna, í Stumpsomme svejst mt þvi byggðarlagi sem hann býr. Þetta er glöggt dæmi um það hvernig stjórnvöld troða á rétt- indum þeirra sem vinna við að afla fiskjar sem svo aflar 70—80% tekna þjóðarbúsins. Ættu aö fá réttindi eft- ir hverjartvær annir En svo við snúum okkur aft- ur að þeim lagabreytingum sem fyrirhugaðar eru, vil ég meina að nú eigi að nota tæki- færið sem gefst og breyta skólanum á þann veg, að menn sem fara i skólann, afli sér ákveðinna réttinda eftir hverjar tvær annir sem þeir Ijúka, eða með öðrum orðum eftir hvert skólaár. Það ber að viðurkenna að skólinn er í raun orðinn sex veturog gefur ekki fyrstu réttindi fyrr en eftir einn og hálfan vetur, ef þeir ætla ekki aö lokast af gagn- vart frekari námi, en æskileg- ast væri að menn öölist rétt- indi eftir hvern vetur fyrir sig. Nú gefur maður sér þá for- sendu að það sé rétt sem áður ersagt um minnstu bátana, að einn maður verði í vél og starfsheiti hans eigi að vera Framhaldábls. 62 ... Þarna er mikil hætta á feröum og veröa véistjóra- læröir menn aö gæta vel aö þvi'aö þarna veröi ekki lætt inn á þeirra starfssviö réttindalausum mönnum... Víkingur 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.