Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Page 61

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Page 61
Utan úr hcimi 125 nýbyggingar, hjá SANKO Japanska útgerðarfélagið SANKO á 125 skip í smíðum, flest lausafarmskip (bulkcarri- era). Vita menn vart um fleiri nýbyggingar á einni hendi samtimis. millj. tonna d.w. að eigin þunga (ekki tonnatölu). Kínverjaraukaflot- ann Kínverjar auka nú stöðugt flota sinn og eiga nú yfir 500 kaupskip, ca. 5 millj. tonn d.w. Öldruð eru fiskiskip danskra 56% af dönskum fiskiskipum, eru nú 20 ára og eldri. Útgerð- armenn telja sig ekki geta endurnýjað fiskiskipaflotann, án rikisaðstoöar. Fjölskyldufélög, um strandsiglingarnar 10 þúsund flutningabátar og skip eru í strandferðum við japönsku eyjarnar. 80% af skipunum eru i fjölskyldueigu. Samkeppni er mikil og heiftar- lega barist um flutningana. Þvi hefur japanska samgöngu- málaráðuneytið ákveðið að reyna að koma skipulagi á flutningana. Þóttskipið sé lítið getur yfirhleöslan orðið dýr Ocean Traider frá Klakksvík, Færeyjum, fékk 2300£ sekt í Sharpnes i Englandi fyrir 10 sm yfirhleöslu. Þaö lætur nærri að hver sm hafi kostað 10.000 kr. isl. Hætt er við að rjóminn hafi verið fleyttur ofan af „fraktinni" því reisan var stutt, frá Leixoes i Portúgal og skipið aðeins 700 tonn dw. „Þægindafánarnir“ — þar eru skipin Undir fánum Líberiu, Panama, Kýpur, Bermúda, og Bahama eru skrásett skip 202.000. 000 tonn d.w. og eru það um 98% þeirra skipa, er sigla undir svonefndum „þ-fána“. Flestir aðhyllast nú fána Panama. Sláturhús skipanna 14. árið i röð hafa flest skip verið sett í brotajárn á Formósu árið 1983, eöa 3,21 Þýskir nota þæginda- fána 40% af þýska kaupskipaflot- anum sigla undir þægindafán- um, og vex sá hluti stööugt. Lítið fækkar í baujun- um 1663 kaupskip liggja nú bund- in i heiminum, vegna verk- efnaskorts sl. áramót. Tonna- tala þeirra er 79.760.000 tonn d.w. Bergesen spjarar sig Meö 1350 milljónir n. kr. liggj- andi sem eigiö fé i bönkunum, stendur útgerðin traustum fót- um. Siglingatekjur sl. árs voru lika 1350 milljónir og af þeim stóðu 675 millj. nkr. eftir hjá útgerðinni þegar allur kostn- aður var greiddur. Skipin eru 43, þar af lágu 11 allt áriö i baujunum vegna verkefna- skorts, svo ætla má að gróð- inn geti margfaldast fljótt ef tankfraktin hækkar, en hún er eins og allir vita i lágmarki. 1500 menn starfa hjá útgerð- inni. Örtvex flotinn, undir hamri og sigð Rússneski kaupskipaflotinn er nú um 20 millj. tonn d.w. og vex ört. Sl. ár flutti hann vörur er námu 230 millj. tonnum að þunga. Singapore-fáni“ Yfir 1600 skip erlend, nota nú þægindafána Singapore. Seglin spara olíu, og létta undir útgerðar- kostnaði „Tropical Marina" japanskt seglskip með hjálparvél 6650 d.w. undir Panama fána, er nú i jómfrúarferð i Suðaustur-Asiu Seglin eru úr léttmálmi og tölvustýrð. Sem sagt, nú er enginn „segli gamli“ hafður meö í förinni lengur. Þess má geta að 1500 tonna tankskip japanskt hefur haft seglútbún- að til hjálpar um árabil og á stökum ferðum náð allt aö 50% oliusparnaöi. Eins og ég hef áður minnst á i þessum þáttum, þá hafa mörg af „Ringkobing“ skipunum, 1660 tonn d.w., haft svokölluð Genúa-segl og náð umtals- veröum oliusparnaöi. Siglingafloti Norð- manna Siglingafloti Norðmanna (er- lendar siglingar) telur nú 784 skip 30.346.000 tonn dw. Norsk skip undir þægindafán- um eru 188 og þar við má bæta 49 skipum er þeir eiga meirihluta i. Samtals gera þetta 1.021 skip. Brúttótekjur af farmskipunu, gera 31.45 milljarða N.kr. Ágæt búbót það. 1860 kafarar starfa í Norðursjónum 1860 kafarar og aðstoðar- menn vinna við köfun i sam- bandi viö oliuvinnslu á norska og breska landgrunninu. Víkingur 61

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.