Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Blaðsíða 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Blaðsíða 62
Áskorun — Framhaldaf bls. 31 Ijá frumvarpi þessu ekki stuöning sinn en sjá til þess aö hér eftir sem endranær verði fjármunum Aflatrygg- ingasjóös ráöstafaö jafnt til útgerðar sem sjómanna með þeim hætti sem þessir aðilar hafa samiö um. Staða vélstjóranáms — Framhald af bls. 43 vélavörður, en þær kröfur jafn- framt gerðar til ráöuneytisins aö þaö veröi alfarið óheimilt aö skrá vélavörð, nema aö því tilskildu aö hann hafi lokiö vélstjóranámi fyrsta stigs, samkvæmt þeim breytingum sem væntanlegar eru. Annars væri nú fróðlegt aö fá upplýsingar frá þeirri nefnd sem fjallaö hefur um breytingu á réttindum vélstjóra og eins ef verið er aö fjalla um breyt- ingar á skólanum i einhverri nefnd eöa frá stjórn skólans. Eins væri gaman aö fá aö vita viöbrögö stjórnar skólans við þeim hugmyndum sem settar eru hérfram. í lokin vil ég hvetja alla starf- andi vélstjóra aö vera vel á veröi gagnvart þeimlagabreyt- ingum sem fyrirhugaðar eru og aö gefa ekkert eftir i sam- bandi viö undanþáguveitingar til handa mönnum meö engin vélstjóraréttindi og láta viö- komandi ráöuneyti vita aö hér sé mjög alvarlegt mál á ferö- inni gagnvart starfsréttindum vélstjóra. 62 Víkingur Félagsmál — Framhaldaf bls. 44 fram hugmyndir um aö selja húsiö i Grimsnesi og var þaö rættáaðalfundinum. Félagiö á annað orlofshús, til hálfs á móti Vélstjórafélagi Islands, viö Hólavatn i Eyjafiröi og gengur það undir nafninu „Nóatúni". Mikil eftirspurn var eftir leigu þar sl. sumar og voru leigðar út átta og hálf vikaávegum S.N. Ekki var kosið i stjórn á þessum aðalfundi en fé- lagsstjórn S.N. erþannig skip- uö, 1982-1984: Halldór Hall- grimsson, formaöur, Bjarni Bjarnason, varaformaður, Friöþjófur Gunnlaugsson, rit- ari, Áki Stefánsson og Stefán Aspar meöstjórnendur, þessir eru allir frá Akureyri. Aörir meöstjórnendur eru: Björn Kjartansson, Ólafsfiröi, Her- mann Ragnarsson, Húsavik, Siguröur Haraldsson og Vig- fús Jóhannesson, báöir frá Dalvík. í framkvæmdastjórn sitja formaöur, ritari og Hermann Ragnarsson, meðstjórnandi en varaformaður félagsins er varamaöur hans í fram- kvæmdastjórn. Skrifstofa félagsins er aö Brekkugötu 4 á Akureyri, simi 96-21870 og er hún rekin i samvinnu viö Vélstjórafélag íslands. Félagssvæði S.N. er Húnaflói (Hvammstangi) austur að og með Vopnafirði. Siglingará 19.öld Framhaldaf bls. 49 anger og Bergen auk Hauga- sunds. Þessar áætlunarferöir voru styrktar af ríkinu meö kr. 10.000 á ári. Jafnframt höfö- um viö áætlunarferðir frá Kaupmannahöfn um Leith til Islands. Á áætlun okkar voru á þessum tima tuttugu og tvær ferðir fram og til þaka, árlega. Áriö 1911 var samkeppni „Bergenska gufuskipafélags- ins“ svo hörö aö áætlunar- feröir okkar uröu óaröbærar og tók „Bergenska“ viö þess- um siglingum. Eftir dauöa Ottos Wathne héldum viö bræöur áfram rekstri nótalaga á Fáskrúös- firði, Reyöarfiröi, Seyöisfiröi og Eyjafirði. Jafnframt stund- uöum viö þorskveiðar meö gufuskipum (linuveiöurum). Áriö 1904 keyptum viö togara og gerðum hann út til 1910. Verslunarrekstrinum á Reyö- arfiröi og Siglufirði var haldiö áfram. Hlutafélaginu O. Wathnes Arvinger var slitið áriö 1910 og ég hóf eigin rekstur. Ég keypti linuveiðarann „Garðar“ og flutningaskip 1200 tonn aö stærö. Jafnframt yfirtók ég Wathneseignirnar á Eyjafiröi. Siöan var ég á hverju ári á Akureyri og rak síldveiðar auk söltunar í landi. Þegar einkasalan var stofnuð áriö 1928 varö ég aö hætta síldar- söltuninni, þar sem ég haföi ekki ráö á að taka þátt i einka- sölunni. Síðan seldi ég Akur- eyrarkaupstaö eignir minar þar. Vélstjórar í eitt félag Framhaldaf bls. 51 vegna vélstjóra í frystihúsum og fiskmjölsverksmiðjum og fjölmarga aöila i allskonar iðju og iðnaði. Alls eru i gildi um 20 kjarasamningar til sjós og lands sem tryggja vélstjórum og vélfræöingum sem hlotiö hafa tilskilda menntun at- vinnu. Aðrir en V.S.F.Í. hafa ekki staðið i slikum samninga- geröum. Þaö er þetta sem viö erum að óska eftir samvinnu um, einhver þarf aö eiga frumkvæðið. Viö viljum ná til allra vélstjóra og vélfræöinga i landinu, hvort sem þeir eru á bát frá Bolungarvik, togara frá Neskaupstað, farskip úr Reykjavík eöa vinna viö raf- orkuver viö Laxá. Viö eigum sameiginlegra hagsmuna aö gæta. Þaö er og verður svo i flestum tilfellum aö vélstjórar veröa tiltölulega fámennir á hverjum vinnustaö, hvort held- ur er um borö i skipi eöa i verksmiðju. Sameinaðir get- um við stutt við bakið hver á öðrum, sundraðir gerum viö þaö ekki. Leiðrétting í siöasta tbl. Vikingsins misritaðist nafn vélstjórans á togaranum Bjarna Bene- diktssyni. Hann heitir Kristinn Hafliöason ekki Kristján. Þá var þaö ekki rétt að varnarliðið á Kefla- vikurflugvelli heföi flogið meö áhöfnina á Hallveigu Fróðadóttur i land, hiö rétta er, aö skipverjar sigldu sjálfir í höfn. í sömu grein er hægt að misskilja hitastig 80 gráö- ur, þar er auövitað ekki átt viö lofthita heldur hitastig oliunnar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.