Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1984, Blaðsíða 62
Áskorun —
Framhaldaf bls. 31
Ijá frumvarpi þessu ekki
stuöning sinn en sjá til þess
aö hér eftir sem endranær
verði fjármunum Aflatrygg-
ingasjóös ráöstafaö jafnt til
útgerðar sem sjómanna með
þeim hætti sem þessir aðilar
hafa samiö um.
Staða
vélstjóranáms —
Framhald af bls. 43
vélavörður, en þær kröfur jafn-
framt gerðar til ráöuneytisins
aö þaö veröi alfarið óheimilt aö
skrá vélavörð, nema aö því
tilskildu aö hann hafi lokiö
vélstjóranámi fyrsta stigs,
samkvæmt þeim breytingum
sem væntanlegar eru.
Annars væri nú fróðlegt aö
fá upplýsingar frá þeirri nefnd
sem fjallaö hefur um breytingu
á réttindum vélstjóra og eins
ef verið er aö fjalla um breyt-
ingar á skólanum i einhverri
nefnd eöa frá stjórn skólans.
Eins væri gaman aö fá aö vita
viöbrögö stjórnar skólans við
þeim hugmyndum sem settar
eru hérfram.
í lokin vil ég hvetja alla starf-
andi vélstjóra aö vera vel á
veröi gagnvart þeimlagabreyt-
ingum sem fyrirhugaðar eru
og aö gefa ekkert eftir i sam-
bandi viö undanþáguveitingar
til handa mönnum meö engin
vélstjóraréttindi og láta viö-
komandi ráöuneyti vita aö hér
sé mjög alvarlegt mál á ferö-
inni gagnvart starfsréttindum
vélstjóra.
62 Víkingur
Félagsmál —
Framhaldaf bls. 44
fram hugmyndir um aö selja
húsiö i Grimsnesi og var þaö
rættáaðalfundinum.
Félagiö á annað orlofshús,
til hálfs á móti Vélstjórafélagi
Islands, viö Hólavatn i Eyjafiröi
og gengur það undir nafninu
„Nóatúni". Mikil eftirspurn var
eftir leigu þar sl. sumar og
voru leigðar út átta og hálf
vikaávegum S.N.
Ekki var kosið i stjórn á
þessum aðalfundi en fé-
lagsstjórn S.N. erþannig skip-
uö, 1982-1984: Halldór Hall-
grimsson, formaöur, Bjarni
Bjarnason, varaformaður,
Friöþjófur Gunnlaugsson, rit-
ari, Áki Stefánsson og Stefán
Aspar meöstjórnendur, þessir
eru allir frá Akureyri. Aörir
meöstjórnendur eru: Björn
Kjartansson, Ólafsfiröi, Her-
mann Ragnarsson, Húsavik,
Siguröur Haraldsson og Vig-
fús Jóhannesson, báöir frá
Dalvík.
í framkvæmdastjórn sitja
formaöur, ritari og Hermann
Ragnarsson, meðstjórnandi
en varaformaður félagsins er
varamaöur hans í fram-
kvæmdastjórn.
Skrifstofa félagsins er aö
Brekkugötu 4 á Akureyri, simi
96-21870 og er hún rekin i
samvinnu viö Vélstjórafélag
íslands. Félagssvæði S.N. er
Húnaflói (Hvammstangi)
austur að og með Vopnafirði.
Siglingará 19.öld
Framhaldaf bls. 49
anger og Bergen auk Hauga-
sunds. Þessar áætlunarferöir
voru styrktar af ríkinu meö kr.
10.000 á ári. Jafnframt höfö-
um viö áætlunarferðir frá
Kaupmannahöfn um Leith til
Islands. Á áætlun okkar voru á
þessum tima tuttugu og tvær
ferðir fram og til þaka, árlega.
Áriö 1911 var samkeppni
„Bergenska gufuskipafélags-
ins“ svo hörö aö áætlunar-
feröir okkar uröu óaröbærar
og tók „Bergenska“ viö þess-
um siglingum.
Eftir dauöa Ottos Wathne
héldum viö bræöur áfram
rekstri nótalaga á Fáskrúös-
firði, Reyöarfiröi, Seyöisfiröi
og Eyjafirði. Jafnframt stund-
uöum viö þorskveiðar meö
gufuskipum (linuveiöurum).
Áriö 1904 keyptum viö togara
og gerðum hann út til 1910.
Verslunarrekstrinum á Reyö-
arfiröi og Siglufirði var haldiö
áfram. Hlutafélaginu O.
Wathnes Arvinger var slitið
áriö 1910 og ég hóf eigin
rekstur.
Ég keypti linuveiðarann
„Garðar“ og flutningaskip
1200 tonn aö stærö. Jafnframt
yfirtók ég Wathneseignirnar á
Eyjafiröi. Siöan var ég á hverju
ári á Akureyri og rak síldveiðar
auk söltunar í landi. Þegar
einkasalan var stofnuð áriö
1928 varö ég aö hætta síldar-
söltuninni, þar sem ég haföi
ekki ráö á að taka þátt i einka-
sölunni. Síðan seldi ég Akur-
eyrarkaupstaö eignir minar
þar.
Vélstjórar í eitt félag
Framhaldaf bls. 51
vegna vélstjóra í frystihúsum
og fiskmjölsverksmiðjum og
fjölmarga aöila i allskonar iðju
og iðnaði. Alls eru i gildi um 20
kjarasamningar til sjós og
lands sem tryggja vélstjórum
og vélfræöingum sem hlotiö
hafa tilskilda menntun at-
vinnu. Aðrir en V.S.F.Í. hafa
ekki staðið i slikum samninga-
geröum. Þaö er þetta sem viö
erum að óska eftir samvinnu
um, einhver þarf aö eiga
frumkvæðið. Viö viljum ná til
allra vélstjóra og vélfræöinga i
landinu, hvort sem þeir eru á
bát frá Bolungarvik, togara frá
Neskaupstað, farskip úr
Reykjavík eöa vinna viö raf-
orkuver viö Laxá. Viö eigum
sameiginlegra hagsmuna aö
gæta. Þaö er og verður svo i
flestum tilfellum aö vélstjórar
veröa tiltölulega fámennir á
hverjum vinnustaö, hvort held-
ur er um borö i skipi eöa i
verksmiðju. Sameinaðir get-
um við stutt við bakið hver á
öðrum, sundraðir gerum viö
þaö ekki.
Leiðrétting
í siöasta tbl. Vikingsins
misritaðist nafn vélstjórans
á togaranum Bjarna Bene-
diktssyni. Hann heitir
Kristinn Hafliöason ekki
Kristján. Þá var þaö ekki
rétt að varnarliðið á Kefla-
vikurflugvelli heföi flogið
meö áhöfnina á Hallveigu
Fróðadóttur i land, hiö rétta
er, aö skipverjar sigldu
sjálfir í höfn.
í sömu grein er hægt að
misskilja hitastig 80 gráö-
ur, þar er auövitað ekki átt
viö lofthita heldur hitastig
oliunnar.