Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Page 18

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Page 18
Ómar Karlsson skrifar um málefni íslenskra farmanna Flutninmr til q verði 1 hönaum íslenskra sjómanna Lengi hefur verið ljóst að margar ís- lenskar útgerðir farskipa hafa viljað manna skip sín að mestu eða öllu leyti með erlendum sjómönnum og þar með létta sér róðurinn í útgerðinni. Margar útgerðirnar hafa stigið þetta skref til fulls eða að einhverju leyti og er komið að því að skip sigla með erlendar áhafnir í áætl- unarsiglingum til og frá íslandi bæði til Bandaríkjana og Evrópu. Víst er að þessir sjómenn sigla gjarnan á lægri launum en íslenskir starfsbræður þeirra auk þess sem útgerðir losna undan flestum launatengdum gjöldum sem þær bera af íslenskum starfskröftum. Hitt er spurning hvort sparnaður er þegar upp er staðið þar sem heyrst hafa dæmi um miklar tafir og erfiðleika við afgreiðslu skipa sem eingöngu eru mönnuð sjó- mönnum frá láglaunasvæðum, sem jafn- framt hlýtur að teljast til kostnaðar þó ó- beinn sé. Farskipum undir íslenskum fána hef- ur nú verið nánast útrýmt vegna gjalda sem rikið leggur á útgerðir sem vilja hafa skip sin skráð á íslandi og sigla skip flestra skipafélaga undir fánum þar sem auðveldlega er hægt að taka upp mönnun með erlendum áhöfnum. ís- lensk stéttarfélög hafa ekki verið nógu öflug að berjast fyrir þvi að íslenskir far- menn haldi stöðugildum sem i boði eru við siglingar til og frá landinu. Eitt félag sjómanna hefur þó staðið vörð um skips- rúm fyrir sína félagsmenn en það er Sjó- mannafélag Reykjavikur. Hefur það oft farið í umdeildar aðgerðir gagnvart þeim útgerðum sem stunda siglingar á skipum mönnuðum með erlendum sjómönnum til og frá landinu. Sjómannafélagið hefur oft uppskorið mikla gagnrýni fyrir hvernig þeir hafa staðið að málum, en viti menn; í mörgum tilfellum hefur þetta borið árangur. Þeir hafa komið sín- um mönnum að, og þá er tilganginum náð. „íslenskt” skipafélag Nú stundar „íslenskt” skipafélag áætl- unarsiglingar fyrir varnarliðið og er ein- göngu með skip mönnuð erlendum far- mönnum í þeim ferðum. I’eir eru að Ómar Karlsson. flytja þann hluta flutnings fyrir herinn sem koma átti í hlut íslendinga. Ekki hefur íslenskur farmaður komið nærri þessum flutningum síðan þetta skipafé- lag fékk þennan samning, ef undan eru skildar nokkrar ferðir sem islenskir skip- stjórar fóru á fyrsta skipinu sem var í siglingum fyrir þetta skipafélag. Nýverið hefur þetta sama skipafélag hafið siglingar milli íslands og Evrópu á skipum mönnuðum erlendum farmönn- um og býður lægri farmgjöld heldur en þær tvær útgerðir sem sigla til og frá landinu á skipum mönnuðum íslending- um. Eru lægri farmgjöld hugsanleg afleið- ing af minni launakostnaði fyrir áhöfn skipsins? Ef svo er, sem mér er til efs, þá verður vart langt að bíða að aðrar útgerðir fari þessar leiðir líka, þ.e. taki upp siglingar með erlendum áhöfnum og lækki farm- gjöld. Stéttarfélög sjómanna verða öll að koma fram sem heild í því að standa vörð um að siglingar til og frá landinu verði að flestu eða öllu leyti í höndum íslendinga. Marg oft hefur um það verið rætt með- al sjómanna og stéttarfélaga þeirra að taka þyrfti upp hér skráningu skipa líkt því sem Danir hafa gert með því að þeir settu upp DIS skráningu. Skráning þessi hefur skilað dönskum farmönnum aftur skipsrúmum sem aður var búið að manna með láglaunasjómönnum og að auki hafa danskar útgerðir haft hag af því að hafa skip sín undir þessum fána. Aðr- ar Norðurlandaþjóðir hafa einnig fyrir margt löngu tekið upp viðlíka skráningu skipa. Ég veit að forsvarsmenn stéttarfélaga yfirmanna hafa marg oft reynt að fá þessi mál tekin upp á Alþingi en ekki hefur þeim orðið mjög ágengt. Rýr hlutur FFSÍ Hlutur Farmanna- og fiskimannasam- bandsins i að standa vaktina fyrir far- menn hefur ekki verið til að hrópa húrra fyrir. Lítið sem ekkert hefur frá þeim heyrst fyrir utan nokkrar ályktanir á þingum sambandsin, sem flestar eru komnar frá farmönnum sjálfum. For- svarsmenn sambandsins hafa talið að meira áríðandi væri að hugsa um og hafa áhrif á stjórnun fiskveiða. En látið mál- efni er varða farmenn, sem einnig eru hluti af félagsmönnum sambandsins, sig mun minna máli skipta og flotið sofandi að feigðarósi í að standa vörð um framttð íslenskrar farmannastéttar. Er nú ekki komið að því að Farmannasambandið beini kröftum sínum í eins og eitt starfs- ár í samvinnu við önnur félög og sam- bönd og jafnvel útgerðarmenn um að tryggja að siglingar til og frá landinu verði í höndum íslendinga á íslenskum skipum um ókomna framtlð. Vonandi kemur aftur sá tími að ís- lenski fánin blaktir við hún á skipum í erlendum höfnum og flutningur til og frá landinu verði í höndum íslenskra sjó- manna.og tryggja þarf að þeir ungu menn sem vilja gera farmennsku að starfi geti komist i skipsrúm og að tryggð verði framtíð þeirra 1 starfi og sem minnst hætta verði á að ivinnutækifærum þeirra verði kastað i hendur erlendra aðila. Höfundur er stýrimaður á Amarfdli 18 - Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.