Samvinnan - 01.12.1971, Síða 48

Samvinnan - 01.12.1971, Síða 48
arhjálp erlendis. Henni er líka ætlað að veita hjálp innan lands. Þessar skyndisafnanir sem hingaðtil hafa átt sér stað eru í rauninni ekki rétta form- ið, heldur ber að stefna að því að fá fólk til að gefa mánaðar- lega eða jafnt og þétt eitthvert brot af tekjum sínum til hjálp- arstofnana, þannig að fyrir hendi sé ákveðin fjárhæð þeg- ar neyðin ber óvænt að dyrum. Sveinbjörn: Þarf þá ekki að taka upp fórnina í messuna? Séra Sigurður: Auðvitað mál, það á að gera. Séra Bernharður: Margir ís- lendingar hafa þá afstöðu að peningar séu einsog óhreinindi um leið og þeir eru komnir inní kirkju. Fólkið sem hefur kannski dvalizt vestan hafs tvö-þrjú ár, er alltaf jafn- vandræðalegt þegar þar fer fram hin hefðbundna kollekta í messunni. Séra Sigurður: Þetta er nú að hverfa. Þetta er frá þeim tíma þegar enginn maður átti pen- ing. Séra Bernharður: Ungt fólk, til dæmis skiptinemar, hefur oft- sinnis orð á því, hve illa það kunni við þennan ameríska kirkjusið. Sveinbjörn: Fórnin undirstrik- ar ábyrgð einstaklingsins. Séra Sigurður: Hún er svo eðli- leg. Fórn er í raun og veru partur af guðsdýrkuninni, þakkargjörð. Þessir erfiðleikar sem þið talið um stafa bara af vöntun í okkar prédikun, enda hef ég aldrei orðið var við neina erfiðleika þegar ég hef haft fjársöfnun í kirkju. Því er tekið afskaplega vel. Séra Bernharður: Þá er um að ræða einstök tilfelli. Hólmfríður: Fórn í hverri messu býður náttúrlega heim þessum venjulega hundraðkalli, og þá eru menn lausir allra mála. Séra Sigurður: Hjálparstofnun kirkjunnar er ekki orðin nógu starfsöm, og hún gerði meiri- háttar mistök þegar hún fór að hjálpa þessum öskufallsmönn- um fyrir norðan, sem ríkið var búið að margborga fyrir. Við það datt beinlínis niður öll fjársöfnun hjá mér. Séra Bernharður: Hún jókst afturámóti í mínu prestakalli. Bændurnir þar skildu hvað það er að verða fyrir öskufalli. Séra Sigurður: Ég veit nú hvernig þeir skildu það. Ég þekki nú öskufallsmenn á Suð- urlandi. En það er önnur saga. f mínu prestakalli hlógu þeir, þegar þeir heyrðu um þessa söfnun. Dr. Björn: í sambandi við hjálparstarfið og pólitíkina, er SAM: Mér finnst að íslenzka kirkjan ætti að taka ýmsar am- erískar kirkj udeildir til fyrir- myndar að einu leyti ennþá. Ég sé aldrei íslenzka presta í Víetnam-göngum eða öðrum mótmælaaðgerðum gegn fjölda- morðum, eiturhernaði og öðr- um stríðsglæpum, sem Banda- ríkjastjórn hefur gert sig seka um. Vestan hafs eru prestar í fylkingarbrjósti, bæði kaþólsk- ir prestar og mótmælenda- prestar. Þeir sitja margir í fangelsum fyrir mótmælaað- gerðir sinar, einsog til dæmis Berrigan-bræðurnir, sem eru kaþólskir prestar. Hér sitja all- ir prestar heima þegar verið er að mótmæla djöfulganginum í heiminum. Séra Sigurður: Hvað gerið þið til dæmis fyrir Súdan? Hvað gerið þið fyrir þá sem þjást í Rússlandi? Og svo framvegis. SAM: Á þetta að vera afsökun fyrir aðgerðaleysinu sem ég talaði um? Séra Sigurður: Afsökun? Nei. SAM: Þessar spurningar þýðir ekki að leggja fyrir mig. Ég spurði þess einfaldlega, af- hverju takið þið íslenzkir kirkj- unnar menn ekki starfsbræður ykkar í Bandaríkjunum til fyr- irmyndar? Séra Sigurður: Afþví það er ekki tekinn þáttur í hinu. SAM: Þeir taka þátt í öllum hugsanlegum aðgerðum til að andæfa djöfulskapnum í heim- inum. Séra Sigurður: Ég fer ekki í Víetnam-göngur nema farið sé í göngur gegn ranglætinu í ver- öldinni. Við getum ekki tekið Víetnam og látið svo eiga sig þá ekki eðlilegast fyrir kirkj- una að halda sér fyrir utan flokkspólitísk viðhorf í þessum efnum og taka bara þátt í al- þjóðlegri hjálparstarfsemi kirkjunnar, annaðhvort i sam- starfi við Norðurlandakirkjurn- ar eða Lútherska heimssam- bandið eða Alkirkjuráðið? ís- lenzka kirkjan er aðili að þess- um samtökum og getur treyst forsjá þeirra. alla hina sem þjást og enginn talar um. SAM: Þú beindir orðum þínum til „okkar“, hvað sem þú áttir við með því. „Við“ höfum mót- mælt ofbeldi Rússa í Tékkó- slóvakíu og Ungverjalandi, Eystrasaltslöndum og víðar, jafnframt því sem við fordæm- um atferli Bandaríkjamanna í Víetnam, Grikklandi, Dómin- íska lýðveldinu, Gúatemala og svo framvegis. En hversvegna stendur íslenzka kirkjan á- lengdar og horfir á meðan aðr- ir standa í „skitverkunum" ? Sveinbjörn: í Bretlandi var í sumar ganga gegn ranglætinu og spillingunni í heiminum. SAM: Afhverju eru íslenzkir prestar svona aðgerðalausir? Sveinbjörn: Þeir eru bara fast- ir í embættismannakerfinu. Séra Sigurður: Þeir eru ekki aðgerðalausir, en þetta sem þú varst að tala um er ekki annað en skrípaleikur. Þetta er meira og minna hræsni og pólitík. Sigurður Örn: Ég held það sé ákveðið stöðutákn að taka þátt i slíkum mótmælagöngum. SAM: Tæplega hér á íslandi. Ef svo væri, þori ég að fullyrða að fjöldi presta tæki þátt í hverri mótmælagöngu. Sigurður Örn: Það er kannski einmitt orsökin til þess, að prestar taka ekki þátt í þeim, fyrir utan það sem séra Sig- urður bendir á, að mótmælin beinast eingöngu að öðrum að- ilanum eða einum aðila. Séra Sigurður: Göngurnar eru meira og minna augnabliks æsingarfyrirbæri, sem ekki hæfir okkur að taka þátt í. Sveinbjörn: Ég vil ekki sam- þykkja, að það hæfi okkur ekki að taka þátt i þeim. Sigurður Örn: Göngurnar eru óneitanlega líka tilraun vissra afla til að fiska i gruggugu vatni. SAM: Er það þín ætlun, að Martin Luther King og sam- herjar hans hafi verið að fiska í gruggugu vatni með sinum tíðu og umfangsmiklu mót- mælagöngum? Séra Sigurður: Hann var bara ekki hér uppá íslandi. Séra Bernharður: Það er tölu- verður munur á því að ganga mannréttindagöngur í Banda- ríkjunum eða ganga hér gegn stríðinu í Víetnam. Sigurður Örn: Það er geysimik- ill munur á því. Séra Sigurður: Ég væri til i að fara í göngu fyrir geðsjúklinga og fanga, ef hún væri farin af réttum hvötum, en ekki svona útí bláinn, að einhverjir Norð- ur-Víetnamar vilji láta ganga og Suður-Víetnamar vilji láta ganga. Því sinni ég ekki. Séra Bernharður: Fyrir al- mennan íslending er þetta svolítið fjarlægt. Hinsvegar er eðlilegt fyrir Bandaríkjamenn að fara í Víetnam-göngur, því að þar er þetta knýjandi vandamál. SAM: Eru ekki allir menn orðn- ir samábyrgir um örlög heims- ins? Við lifum öll í þessu litla heimsþorpi, og tilgangslaust að vera að reyna að deila ábyrgð- inni niður. Við erum öll sam- ábyrg. Árni: Víetnam-hreyfingin í Svíþjóð hefur til dæmis haft gríðarlega mikil raunveruleg áhrif. Séra Sigurður: Fyrir alla muni, farið þið nú ekki að tala imi Svíþjóð sem einhverja fyrir- mynd. En það er eitt atriði hérna á plagginu, sem ritstjór- inn sendi okkur, sem ekki hef- ur verið rætt, og það er hlut- leysi. Árni: Eftir því sem ég veit bezt eru allir hlutir pólitískir. Sigurður Örn: Það má segja það, en þegar ég held því fram Prestar og mótmælagöngur 48
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.