Samvinnan - 01.02.1972, Side 43

Samvinnan - 01.02.1972, Side 43
urtekning og í þriðja lagi til- breytni í endurtekningunni. í auglýsingaáróðri viðskipta- lífsins er athyglinni náð með myndskreytingum í sterkum áberandi litum. Oft eiga mynd- skreytingarnar ekkert skylt við vörutegundina, sem auglýsingin á við. Hver myndi t. d. veita eftirtekt auglýsingu á hjól- börðum, ef eggjandikvenkropp- ur skartaði ekki með og drægi að sér athyglina? Kynþokki kvenna er markvisst notaður í auglýsingum til að ná athygl- inni með afburðagóðum ár- angri. Annað atriði til að ná athyglinni er stórt og áberandi letur á stuttum hnitmiðuðum slagorðum. Of langur texti og útskýringar hefur í för með sér dvínandi athygli. Öllum sem kannað hafa áróðurstækni ber saman um að slagorðin séu mjög áhrifarik. í stjórnmálum hefur þessu ekki síður verið beitt en í viðskiptalífinu. Áróð- ursmeistarar nazista í síðari heimsstyrjöldinni, sem einna lengst hafa komizt með að af- vegaleiða milljónir manna með áróðri, hömruðu sífellt sömu slagorðin inn í fólkið með fjöl- miðlana sem hjálpartæki. Sífelld endurtekning á að þjóna tvíþættum tilgangi. Ann- arsvegar að auka þrýsting boð- anna í skyntúlkun einstaklings- ins, hinsvegar halda í fylgj- endur, sem hafa tileinkað sér skoðanirnar. Þetta er m. a. ástæðan fyrir því að alls staðar heyrast og sjást sömu slagorðin í fjölmiðlunum. En endurtekn- ingin er þó ekki einhlít til að halda athyglinni; endurtekn- ingin þarfnast tilbrigða svo að fólk verði ekki leitt á henni. En ekki verður hinum vísu skotaskuld úr því. Það er ekki mikil „kúnst“ að breyta upp- skriftinni og jafnframt gæta þess að markmiðið sé hið sama. Hér skal tekið eitt dæmi um auglýsingu á sömu kvikmynd. „Sjáið hina stórfenglegu kvik- mynd, með hinum heimsfrægu leikurum......í aðalhlutverk- um. Nú hafa tíu þúsund manns séð hina óviðjafnanlegu og margumtöluðu kvikmynd........ mynd sem allir verða að sjá.“ Sé þessi auglýsing athuguð dá- lítið nánar kemur i ljós, að hún er ekki samsett út í bláinn. Hún á að sjálfsögðu að þjóna þeim tilgangi að aðsóknin að kvikmyndinni verði sem mest. í því skyni er áherzlan undir- strikuð með orðunum „heims- frægir leikarar". Staðreynd er að frægar persónur, hvort held- ur er í kvikmyndaiðnaðinum, vísindum, poppheiminum, i- þróttagreinum eða öðru, full- nægja á vissan hátt þörf al- mennings fyrir að dýrka og til- biðja eitthvað. Allir vita að frægar kvikmyndastjörnur verða þessarar dýrkunar að- njótandi í ríkum mæli, og þess- vegna eru þær góð „beita“ í allskonar auglýsingaáróðri, samanber fegrunarlyf kvenna. En auglýsingin um kvikmynd- ina höfðar einnig til annarrar þarfar hjá einstaklingnum, semsé að vera „eins og hinir“, skera sig ekki úr fjöldanum; þvi er áherzlan lögð sérstaklega á orðin „tiu þúsund“, þ. e. a. s. fjöldann, sem hefur séð mynd- ina, ennfremur að hún veki umtal, og því verði „allir“ að sjá hana. Þarfir í öllum áróðri er reynt að höfða til þarfa einstaklingsins á einn eða annan hátt. Menn stjórnast meira og minna af þö:fum sinum með tilliti til við- horfsmynduna:. Ein grundvall- arþörf mannsins er þörfin fyr- ir öryggi. Tryggingafélög um víða ve.öld spila einkum á þessa strengi í viðleitni sinni til að fá sem flesta viðskipta- vini til að tryggja sig gegn öll- um sköpuðum hlutum sem stofnað geti öryggi þeirra í 39

x

Samvinnan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.