Samvinnan - 01.12.1973, Qupperneq 34

Samvinnan - 01.12.1973, Qupperneq 34
ið tækifæri til að teikna stór- ar byggingar síðan Guðjón Samúelsson leið. Það er fullt af stórum byggingum útum alla borg sem arkítektar hafa teikn- að. Jón: Þau tækifæri fá menn ekki nema þeir fallist á að skriða inni þessa þólitísku flokka sem hér eru allsráðandi á öllum sviðum. Það er sþurn- ing, hverju þú vilt fórna frem- ur en skriða inní pólitískan poka, hvort þú vilt ekki held- ur teikna einn og einn kofa hér og þar. Gísli: Það eru meira að segja arkítektar sem eru látnir stjórna þessum skrifstofum og ráða hverjir fá verkefnin. Jón: Ætli það séu ekki menn sem búnir eru að halda opn- um hurðum fyrir pólitísku broddana á rútubílnum þegar flokkarnir eru að fara í þess- ar öræfaferðir eða hvað það nú kallast, og í því efni er eng- inn flokkur öðrum betri. Gylfi: Það er nú meinið, að enginn er öðrum betri. Jón: Ég legg áherzlu á það, að enginn er öðrum betri. Ef þið farið yfir alla þá arkítekta sem sitja í þessum nefndum borgar, ríkis eða hvar sem er, Hörður: Ég finn hjá mér hvöt til að verja íslenzkan nútíma- arkítektúr. Ég hef þekkt marga arkítekta, talað mikið við þá og fylgzt með þróuninni síð- ustu 30 ár. Ég segi það sama við ykkur núna og ég segi stundum við krakkana í skól- anum: Mér finnst þið vera of neikvæð. Líklega hef ég haldið eina fyrirlesturinn, sem hald- inn hefur verið um íslenzkan nútímaarkítektúr, og ég hélt hann fyrir myndíðakennara fyrir tveimur árum. Það vildi svo vel til, að rétt áður en ég átti að halda fyrirlesturinn, var mjög gott veður í Rvík, svo ég tók mér myndavél í hönd og myndaði það sem mér þótti skárst, og hefði þó viljað taka miklu meira. Þegar ég var bú- inn að taka þessar myndir og gat sýnt samhengið í íslenzk- um nútímaarkítektúr frá Guð- jóni Samúelssyni til þessa dags, þá kom í ljós að þetta var lygi- lega gott. Það má gæta sín á þvi að hakka allt niður. Mað- ur verður lika að vera jákvæð- þá hafa þeir skriðið gegnum þessi líka geðslegu meltingar- færi stjórnmálamannanna inní þessar stöður, hvora leiðina sem nauðsynleg hefur talizt. Gylfi: Við erum nokkuð sam- mála um að Breiðholtshverfið sé ljótt, að minnstakosti einsog það er núna, og þarna erum við að ala upp börn, sem ætlazt er til að öðlist fegurðarskyn. Svo koma skólarnir, þar sem þessi börn eiga líka að fá menntun og uppeldi í sjónmenntum. Nú vill svo til að ég kenni sjón- menntir í barnaskóla og gagn- fræðaskóla. Ég hef að heita má alls engin gögn til að sýna þess- um krökkum, hvað hefur gerzt hér í myndlist. Það eru til dæmis ekki til neinar skugga- myndir, sem ég kemst höndum undir, og ekki heldur neinar bækur eða neitt slíkt, sem ég get kennt þeim eftir. Þetta finnst mér ákaflega veigamikið atriði. Ég held að umræða hér á landi um sjónmenntir hafi verið tiltölulega afskaplega lítil síðustu 30 ár, og kannski minnst síðustu 5-8 árin. Við höfðum þó á sínum tíma Helga- fell og Birting og annan vett- vang, þar sem ýmislegt var skrifað um þessa hluti. Nú er ekkert slíkt til, og það finnst mér vissulega vera alvarlegt. ur. Þegar þessar myndir komu á skerminn hver á fætur ann- arri, þá kom í ljós visst sam- hengi. Jón: Má ég skjóta því hér að, áður en þú heldur áfram, að „flattery will get you nowhere“. Þú gagnrýnir okkur fyrir að vera neikvæð í okkar gagnrýni. Ég vil einfaldlega koma því til skila, að forsenda þess, að hægt sé að stuðla að jákvæðri þró- un og sköpun góðra verka, er sú, að slæm verk séu skilgreind sem slæm. Ef maður gerir það ekki, er maður ekki að hjálpa neinum. Þá er maður bæði að blekkja sjálfan sig að aðra. Hörður: Ég er sammála þvi, en ég vil líka benda á jákvæðu hlutina. Þú hefur ekki bent á neitt jákvætt í þessari um- ræðu. Jón: Ég var spurður um nýju hverfin og hlýt að lýsa yfir þeirri sannfæringu minni, að ekki ein einasta bygging af neinni umtalsverðri stærðar- gráðu hafi verið byggð í Reykjavík á eðlilegum grund- velli siðustu árin. Það má taka hvaða byggingu sem vera skal. Við getum tekið Handritastofn- unina, Lagadeildarhúsið, Lög- reglustöðina, Loftleiðahótelið, Hótel Sögu. Það er af nógu að taka. Hinsvegar mun ég fyrst- ur íslenzkra arkítekta hafa hrósað beztu verkum Guðjóns Samúelssonar. Hörður: Ég get verið sammála þér um þetta, en á hinn bóg- inn hef ég fundið heila seríu af góðum húsum eftir íslenzka arkítekta. Það sem ég ætlaði að fara að segja var þetta: Ef þið takið SAS-hóteiið í Kaup- mannahöfn og berið það sam- an við annað nútímahótel í París og svo framvegis, þá verð- um við að hafa hugfast það sem ég sagði fyrr um gótíkina: Þetta er ákveðin hugmynd sem fer um alla jörð. Það þýðir ekkert að ætla sér að vera með áætlanir um þjóðlega list. Þá lendir maður bara í sérvizku. Jón: Öll þjóðleg list er slæm, en öll góð list er þjóðleg, sagði Ibsen. Hörður: Sagði Harald Giers- ing. Þegar verið er að tala um þessi efni, hef ég komizt að þeirri niðurstöðu, að til er góð- ur arkítektúr á íslandi. Og þá hlýtur að vera til eitthvað sem heitir íslenzkur arkítektúr. Jón: Spurningin er náttúrlega, við hvað er miðað. Miðar Hörð- ur við heiðarlegt handverk eða við þann arkítektúr sem ég hef í huga? Hús Thors Jensens við Fríkirkjuveg. Hörður: Ég miða við þann mælikvarða, sem kallaður er á hátiðlegu máli reynsla, þekk- ing og listrænn þroski. Ég hef ekki annan mælikvarða. Jón: Útfrá því sama geng ég, en spurningin er, hversu mikið af hverju. Gísli: Fellur þessi góði islenzki arkítektúr vel að umhverfi sínu, landslagi, litum o. s. frv? Jón: Hæfir hann íslenzkri veðráttu, íslenzkri náttúru?' Hörður: Grískt hof minnir ekki á gríska náttúru eða landslag. Gotnesk kirkja minnir ekki á Frakkland. Hún er í beinni andstöðu við það. Arkítektúr er ekki eftirliking náttúrunnar. SAM: Það er einsog hver önnur fásinna, að grískt hof minni ekki á gríska náttúru eða landslag. Grískt hof gæti að minu viti hvergi staðið nema í Grikklandi og kannski á Spáni, en til dæmis alls ekki með góðu móti á ítalíu, þó ítalir hafi vissulega stælt Grikki. Það leið- ir að minu viti af sjálfu sér, að góður arkítektúr falli inní um- hverfi sitt með eðlilegum hætti og þá líka hið náttúrlega um- hverfi. Hörður: Tvær grundvallarregl- ur í arkítektúr hafa verið skil- greindar. Önnur er sú, að arkí- tektúr sé bara einsog einhver hlutur í náttúrunni, blóm eða tré, sem standi bara sem slík- ur; það er hugmynd Corbusi- Of neikvæð gagnrýni? 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.