Tímarit íslenzkra samvinnufélaga - 01.05.1917, Síða 6

Tímarit íslenzkra samvinnufélaga - 01.05.1917, Síða 6
4 arnir« tveir nægja hvergi nærri til að bæta úr flutn- ingaþörfinni. Þó að skip Sameinaða félagsins haldi ef til vill áfram að sigla hingað til lands, þá fylgir þeim sá galli, að þau beina verzlun landsins á óheppilegar brautir, með því að gera viðskiftum við Danmörku of hátt undir höfði. Allmikil bending um, hvað gera þarf er það, að sumir helztu heildsalarnir í Reykjavík eru annaðhvort búnir að kaupa sér skip til millilandaflutn- inga eða eru á hnotskóg eftir skipum. Þeir skilja hvert stefnir, að sá sem hefir ship, og vörubyrgi á heppilegum stað, í hans hendur fellur verzlunin. Það er óhætt að fullyrða, að skipakaupin eru að verða mikið áhugamál meðal samvinnumauna. í haust sem leið hreyfði erind- rekinn þessu máli við ýmsa samlierja sína og var fast- lega hvetjandi þess, að samvinnufélögin færu að búa sig undir skipakaup. Og þegar þetta er skrifað kemur fregn um að Kaupfélagið Hekla hafl ákveðið að kaupa skip nú þegar og að i einum hreppi í Arnessýslu hafi bændur lagt fram 7000 kr. í þvi skyni. Þessi dæmi sýna áhugann. Að líkindum verður sú stefna valin, að sambandsfélagið eignist skip, nægilega mörg til að fullnægja brýnustu aðflutningaþörfinni. Með því móti má búast við að landsmönnum verði sízt sýndur ójöfn- uður í skipaleigu, eins og nú hefir kveðið ramt að, þar sem sum þau skip, er til landsins hafa gengið síðustu mán- uðina, hafa borgað sig einu sinni á missiri. Óheppilegt væri það, að hvert einstakt félag færi að eiga sína skútu, þó að slíkar framkvæmdiu séu þakkarverðar nú á tímum. Sambandið verður að eiga skipin, sum til millilandaferða og önnur til að flytja varning með ströndum fram. Þau skip gætu að líkindum farið til útlanda að öðru hvoru t. d. eftir timbri o. s frv. þegar minst væri flutningaþörfin heima fyrir. Fjármál samhandsins verða jafnan mikilvægur liður. Eins og verzluninni er háttað hér á landi, einkum verzlun sveitamanna, er hún nokkuð fjárfrek, þar sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit íslenzkra samvinnufélaga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit íslenzkra samvinnufélaga
https://timarit.is/publication/342

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.