Vaka - 01.11.1927, Blaðsíða 21

Vaka - 01.11.1927, Blaðsíða 21
[ vaka] NÝUNGAR í SKÓLAMÁLUM. .139 brautir. Þess vegna eru frjálsræðinu jafnan takmörk sett. Ótakmarkað frelsi er eklii til i skólum, þó af þvi sé gumað. Ákveðin verkefni, sem nemendunum er ætl- að að starfa að, setja sjálfræðinu takmörk; æskileg- ast er, að nemandinn starfi af eigin áhuga, án allrar þvingunar, en ef það bregzt, kemur til kasta kennar- ans að taka í taumana. Verkefni Dalton-aðferðarinnar gefa skólastarfinu til- gang. Tilgangurinn vekur áhugann, en tilgangsleysið drepur starfshvötina. Það er því ein af höfuðkröfmn nútímauppeldisfræði, að gera jafnan nemendunum skýra grein fyrir því marki, sem að er stefnt, og velja markið við hæfi nemandans. Þetta orða sumir svo, að námið eigi allt að vera leikur og skemmtan, en aðrir fyllast þá vandlætingu og tala um, að lífið sé enginn leikur, heldur alvara, og því sé nauðsynlegt, að börn og unglingar venjist því að láta á móti sér, þegar í skólanum. En alvara merkir tvennt, veruleikann og eitthvað sorglegt. Og það getur einskis manns ætl- un verið, að skólalífið eigi sérstaklega að líkjast andstreymi lífsins. Hitt orkar ekki tvimælis, að skólastarfið á að vera alvara í merkingunni: veru- leiki. En þá verður skemmra milli alvöru og leiks. Leikurinn er veruleiki fyrir barninu. Slíkt sambland af leik og alvöru verður námið, þegar neinendunum er sett ákveðið mark að stefna að, takmark, sem ekki er ofvaxið þroska þeirra eða kröftum. Tilgangurinn vek- ur áhugann og helgar starfið — gerir okið létt, en leysir ekki undan því. Tilgangurinn er máttugur i því að örva til starfa og efla til þátttöku. Ágætt dæmi slíks samblands af leik og alvöru eru Skátafélögin. Þar er allt gert i ákveðnum tilgangi, sem ekki er ofvaxið ung- lingnum að skilja. Það er því misskilningur, að nú fari allt i þá stefnu, að börn og unglingar þurfi ekki annað að gera í skólunum en það, sem þeim þykir skemmti- Jegt. Hitt er stefnan, að beita öllum ráðum til að vekja
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Vaka

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vaka
https://timarit.is/publication/363

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.