Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.11.2009, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 14.11.2009, Qupperneq 24
24 14. nóvember 2009 LAUGARDAGUR UMRÆÐAN Sigurður Jónsson skrif- ar um efnahagsmál Fyrir rúmu ári snögg-kólnaði verulega á Íslandi í efnahagslegu til- liti. Bankakerfið bókstaf- lega hrundi og mörg fyr- irtæki lentu í miklum erfiðleikum vegna falls íslensku krónunnar og samdráttar í einkaneyslu. Frá því þetta gerð- ist hefur umræðan einkum beinst að því að finna út hvað olli hruninu og þá hverjir bera ábyrgð á þeim vanda sem nú steðjar að. Rík krafa er gerð um að þeir sæti ábyrgð. Það hlýtur að vera ágreiningslaust að slík vinna þarf að fara fram og í því skyni hafa stjórnvöld meðal annars leitað leiðsagnar erlendra sérfræð- inga, sett á stofn embætti sérstaks saksóknara og rannsóknarnefnd Alþingis. Brýnt er að þessum aðil- um sé eftirlátin þessi rannsóknar- vinna sem lýtur að fortíðinni en að við hin beinum kröftum okkar frek- ar að framtíðinni og endurreisn íslensks efnahagslífs. Efnahagslegar afleiðing- ar hrunsins eru nú í meg- indráttum komnar fram. Það leiðir til þess að hægt er að gera ríkari kröfu en ella um markvissa upp- byggingu, en að henni verða sem flestir að koma og þarf hlutverk hvers og eins að vera skýrt; til hvers ætlumst við af rík- isvaldinu, hvert verður hlutverk fjármálastofnana, atvinnu- rekenda, launþegasambanda og líf- eyrissjóða, svo einhverjir séu nefnd- ir. Til þess að endurreisnin takist sem best þurfa allir hlutaðeigandi aðilar að vinna vel saman og með sameiginlega sýn. Þetta þarf líka að gerast hratt og fumlaust til að hámarksárangri sé náð. Í kjölfar efnahagshrunsins hefur gripið um sig mikið óöryggi. Eins og áður greinir hefur þar til bærum aðilum verið falið að rannsaka aðdraganda efnahagshrunsins og einstaka þætti þess og þarf þeirri vinnu að ljúka sem fyrst. Fyrirtæk- in og heimilin í landinu búa mörg hver við mjög erfiðar og gjörbreytt- ar aðstæður auk þess sem framtíðin er óljós. Í slíkri stöðu ríkir gjarnan bölsýni og hefur hún verið mjög ráð- andi í umræðunni að undanförnu og reiði ríkjandi í garð einstaklinga og jafnvel heilla starfsstétta. Slík böl- sýni hefur leitt til þess að mikil orka hefur farið í neikvæðni og minna í uppbyggjandi gagnrýni um það sem betur má gera og byggir á dýr- keyptri reynslu þess sem liðið er. Öll getum við verið sammála um nauð- syn þess að við komumst aftur af stað, leyfa jákvæðninni að fá meira rými og leitast við að ná sáttum til þess að við náum okkur á sem skemmstum tíma út úr því ástandi sem við erum núna í. Öllum er það ljóst að til þess að reisa íslensku þjóðarskútuna við þarf fjármagn. En það er ekki nóg að hafa fjármagn til endurreisnar. Peningar einir og sér eru lítils virði, þeir eru ávísun á verðmæti, og við þurfum fólk til að umbreyta pening- um í verðmæti. Sú umbreyting verð- ur ekki gerð nema með almennri þátttöku einstaklinga. Ef vel á að takast til og þjóðin að komast aftur af stað þarf sáttatón og jákvæðni í þjóðina. Þessari hugarfarsbreytingu er ekki hægt að ná nema með eindreg- inni þátttöku fjölmiðla og stjórn- málamanna. Ég skora á þessa aðila að beina meira kröftum sínum að framtíðinni í umfjöllun sinni, þ.e. að breyta áherslunni í umræðunni frá fortíð til framtíðar með það að markmiði að hraða endurreisn íslensks efnahagslífs til hagsbóta fyrir alla aðila. Við höfum allar undirstöður til að endurreisa þjóð- félagið og mikilvægt er að því marki verði náð sem fyrst. Höfundur er framkvæmdastjóri KPMG hf. á Íslandi. Frá fortíð til framtíðar UMRÆÐAN Bjarni Þórðarson skrifar um skattamál Skv. forsíðufrétt í Fréttablað-inu hugleiða stjórnvöld að skattleggja fjármagnstekjur líf- eyrissjóðanna um 15% næstu 3 árin og afla þannig ríkis- sjóði 45 milljarða tekna á þess- um árum. Einhver hlýtur að borga þessa fjárhæð eða hvað? Lítum fyrst til sjóðfélaganna í almennu sjóðunum (þ.e. þeirra sem ekki njóta ábyrgðar ríkis eða annarra opinberra aðila) og veltum því fyrir okkur hver áhrif þetta mundi hafa á lífeyri þeirra og lífeyrisréttindi. Í frétt- inni er vitnað blaðið í Vísbend- ingu en þar er gert ráð fyrir að árlegar skatttekjur geti numið 25 milljörðum á ári hverju eða um 1,5 prósentustiga lækkun á raunávöxtun sjóðanna. Á 3 ára tímabili skerðist raunávöxtunin um 4,5% og það þýðir einfaldlega að skerða verður áunnin réttindi þessa hóps, þar með talið lífeyr- inn um 4,5%, miðað við það sem ella hefði orðið. En hvað með þá sem eru í hinum sjóðunum, þ.e. alþingis- menn, ráðherra, ráðuneytisstjóra og annað gott fólk? Mundu þeirra réttindi ekki skerðast um svipaða hundraðstölu? Nei, ekki aldeilis. Sá aukni halli sem verður á þess- um sjóðum af þessum sökum yrði jafnaður úr ríkis- og bæjarsjóð- um og væntanlega með hækkuð- um sköttum þegar fram í sækir. Og hverjir greiða þá skatta? Verða það einungis sjóðfélagar þessara sjóða eða eiga sjóðfélag- arnir í almennu sjóðunum einnig að taka þátt í þeim sköttum? Það væri fróðlegt að fá svar við þessari spurningu við fyrstu hentugleika. Höfundur er tryggingastærð- fræðingur. Þingmenn og ráðherrar, gætið ykkar vel SIGURÐUR JÓNSSON Hringdu í síma ef blaðið berst ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.