Vikan - 09.11.1961, Qupperneq 4
Kaffi er kjördrykkur en reynið einnig —
O. JOHNSON & KAABER
KAFFl-UPPSKRIFT NR. 5
Rjómarönd með kaffibragði
1 dl. mjög sterkt lagað kaffi
2 egg
4 dl. rjómi
100 grm. sykur
6 blöð matarlím
dálítið af rifnu súkkulaði.
Setjið matarlímið í kait vatn og látið liggja í ca. 20 mín-
útur. Hrærið saman á meðan 1 tvennu lagi: 1) eggjarauð-
urnar og helming sykursins — 2) rjómann og afgarg Syk-
ursins. Hrærið sjálft kaffið saman við eggjarauðurnar og
sykurinn, og bætið rjómanum (stífþeyttum) og matarlím-
inu (sem hefur verið uppléyst yfir gufubaði á venjulegan
hátt'j út i.
Hrærið vcl frá botninum, þegar matarlímið er sett út í,
og setjið ])að ailt út í í einu. Er rjómanöndin byrjar að
stífna, eru stífþéyttar eggjahvíturnar settar út í. Látið i
skáiina eða ílátið, sem framreiða á í, og skreytið með rifnu
súkkulaði. Borið fram með smákökum.
Kaffibrennsla
lif!
& Kaaber h/f
VIKAM
00 tseknin
Ný gerð af hjól*
börðum —
BELTISBARÐAR
Skjótari hemlun — stóraukinn
stöðugleiki á beygjum — betri nýt-
ing hreyfilátaksins og þar af leið-
andi minni benzínkostnaður —
þetta eru helztu kostirnir, sem sér-
fræðingarnir telja að hinir svoköll-
uðu „beltisbarðar“ hafi fram yfir
Ford Anglia með beltisbörðum,
tekur krappa beygju á 100 km
hraða. Athugið krítarstrikið og af-
stöðu hjólanna til þess.
hjólbarða af venjulegri gerð. Það
er því ekki að undra þótt allar
helztu hjólbarðaverksmiðjur hafi
þegar tekið upp framleiðslu þeirra,
og sumir bílaframleiðendur, t. d.
Volvo, afhendi vönduðustu tegund-
ir bíla sinna með beltisbörðum, en
ekki venjulegu gerðinni.
Beltisbarðarnir eru fyrst og
fremst frábrugðnir venjulegum
hjólbörðum að því, leyti, að þeir
eru breiðari og lægri, og styrktar-
þræðirnar mynda sambrugðið belti
Ford Anglia með venjulegum hjól-
börðum á sömu beygju og með sama
hraða. Vinstra framhjólið liggur á
krítarstrikinu, en vinstra afturhjól-
ið skriplar út fyrir það.
lyrir innan slitflötinn, en hliðarnar
tru mjúkar og sveigjanlegar — mun
mýkri og sveigjanlegri en á venju-
legum hjólbörðum.
Þetta hefur það í för með sér,
að „viðbrögð** þessara hjólbarða
verða öll önnur þeim venjulegu,
þegar teknar eru beygjur — slitlag
eða átaksflötur beltisbarðans liggur
Til vinstri venjulegur hjólbarði, en
beltisbarði til hægri. Beltisbarðinn
er sýnu lægri og breiðari.
alltaf allur að veginum í stað þess
að átaksflötur venjulegs hjólbarða
breytir þá lögun, vegna þess að hlið-
arnar hafa ekki nægilegan sveigjan-
leik, og dregur þá úr spyrnu hans
um leið. Fyrir bragðið er mun minni
hætta á að bíll með beltishjólbörð-
Teikningin sýnir „viðbrögð“ venju-
Iegs hjólbarða á venjulegum beygj-
um þegar „krækt“ er á milli bíla
í umferð á beinum vegi. Átaksflöt-
urinn hvelfist ýmist upp eða nið-
ur, og við það dregur til muna úr
spyrnunni. Neðri teikningin sýnir
beltisbarða í samskonar akstri —
sökum þess hve hliðarnar eru mjúk-
ar og sveigjanlegar, helzt allur
átaksflöturinn í snertingu við veg-
inn og spyrnan helzt óbreytt.
um skripli að aftan á kröppum
beygjum, þar sem þeir hafa fullt
átak, og kemur þetta greinilega í
ljós á meðfylgjandi myndum, sem
teknar voru við samanburðarprófun
beltisbarðans og venjulegra hjól-
barða.
Þessi samanburðarprófraun var
gerð í Svíþjóð. Tveir bílar voru
reyndir, Volvo P 1800 og Ford
Anglia, hvor um sig bæði með belt-
isbörðum og venjulegum börðum.
Myndirnar, sem áður er á minnzt,
sýna bezt muninn á beygjuakstrin-
um. Þær sýna Volvoinn — sú að
ofan með beltisbörðum, en sú að
neðan með venjulegum börðum
undir — á 100 km hraða. Kritar-
strik hafði verið gert á veginn til
þess að auðveldara væri að fylgjast
með árangrinum.
Þá var hemlunarhæfni beltis-
barðanna reynd i samanburði við
venjulega hjólbarða, og urðu niður-
stöðurnar þessar:
Framhald á bls. 36.
Beltisbarðinn á kröppum beygjum.
Þrátt fyrir hliðarsókn bílsins held'-
ur beltissbarðinn alltaf spyrnu
sinni, þar eð hliðarnar gefa eftir.
4 VIKAN