Vikan - 30.06.1966, Síða 10
Höfuð brúðunnar slæst fram
{ rúðuna við áreksturinn —
og stárskaðast. Þeir, sem
rannsóknunum stjórna, hafa
{ huga að innleiða einskon-
ar „gúmmi'gler", sem ekki
brotnar, en bara teygist á.
jq VIKAN 26. tbl.
Myndin sýnir hvaða hlutar bílsins siasa bílstjórann og farþegana við árekstur. Speg-
illinn: 2%, framrúðan: 15%, mælaborð og takkar á því: 24%, stýri og stýrisstöng:
21%, dyr og handföng: 12%, þak bílsins: 4%, bakhlið framsætis: 8%, framrúðu-
pósturinn: 3% og utan bílsins, það er að segja með þeim hætti, að farþegar kast-
ast út á götu, verða 1 1 % af öllum meiðslum og 36% af dauðaslysum.
V______________________________________________________________________________________>
24 procent
s
4 procent
2 procent
4 11 proceat
1 36 proceat
15 procent
Tilraunip meO
árekstra oo
brúönr í
sætunum
BÍLAIÐNAÐURINN TEKUR NÚ LOKSINS
ÖRYGGIÐ MEÐ í REIKNINGINN OG VER
HÁUM UPPHÆÐUM TIL ÞESS AÐ KOM-
AST AÐ ÞVf, HVERNIG HELZT ER HÆGT
AÐ FORÐAST ÁREKSTRA OG SLEPPA
LIFANDI ÞEGAR ÞÁ BER AÐ HÖNDUM.
Allir sérfróðir menn virðast sammála um að hægt sé að
framleiða miklu öruggari bíla en nú tíðkast, jafnvel allt
að því „áreksturshelda". Þar með yrði komið í veg fyrir
þann voðatoll, sem umferðarslys eru. Vandkvæðin eru
einungis að þesskonar bílar yrðu svo miklu dýrari, að
bílaverksmiðjurnar fullyrða að afskaplega fáir mundu
seljast. Og hvað okkur hér á Islandi snertir, þá þykja þeir vfst
nógu dýrir eins og þeir eru.
Þetta vandamál verður stöðugt alvarlegra: í fyrra létu 45.000
manneskjur lífið á bandarískum þjóðvegum og hálf fjórða milljón
Banvænir áverkar? Þa8 er erfitt a8 sjá — en tæki, sem höf8 eru
inni í plastkúpunni svara spurningunni.