Vikan - 27.12.1968, Side 49
Það er mikið keppnismál að
komast yfir bílnúmer með upp-
hafsstöfum sínum, eða t.d. upp-
hafsstöfum síðustu flugvélateg-
undar, og upphæðirnar sem
greiddar eru fyrir slík bílnúmer
geta orðið miklu dýrari en bíll-
inn sjálfur.
Fyrir tveim árum var t.d. nr.
A 1 (sem kallað er „prince of
number“) selt fyrir 370.000 kr.,
og R 1 fyrir 180.000 kr.
Margir Bandaríkjamenn hafa
reynt að ná í númerið U.S.A. 1,
en líklegt er að engin dollarupp-
hæð nógu há til að eignast það.
Það er nefnilega Mr. David Bruce
ambassadör Bandaríkjanna í
London, sem hefir þetta númer.
Og þótt herra Bruce freistaðist
til að reyna að selja númerið,
getur hann það ekki, það tilheyr-
ir sendiráði Bandaríkjanna í
London, og gengur í arf til næsta
sendiherra. Þegar Nubar Gul-
enkian, margmilljónarinn, keypti
númerið NG 1 á einn bíla sinna,
þá var upphæðin svo há, að sagt
er að aldrei hafi verið borgað
meira fyrir bílnúmer. Upphæð-
inni var þó haldið leyndri, hana
veit enginn nema seljandi og
kaupandi.
Sean Connery reyndi mikið til
að fá númerið 007 keypt, en það
er fjársýslumaður í Essex sem á
það númer, og hann vildi ekki
selja. Kvikmyndafélagið sem tók
James Bond kvikmyndirnar,
leigði þó númerið fyrir „þokka-
lega“ upphæð, og notaði það í
kvikmyndunum....
*
Hinn ungi Winston tekur stjórn málin jram yfir ritstörf....
WINSTON VILL HELZT EKKI SKRIFA UM
WINSTON
Löngu fyrir andlát sitt, árið
1965, ákvað Winston Churchill að
sonur hans Randolph skyldi
skrifa opinbera og endanlega
ævisögu hans. En í júní síðast-
liðnum andaðist Randolph líka.
Þetta æviágrip átti að vera í
fimm hlutum. Þegar Randolph
Churchill dó, 57 ára gamall, hafði
hann aðeins lokið við tvo hluta
sögunnar, og var hálfnaður með
það þriðja. Nú er mikið um það
talað í enska bókmenntaheimin-
um, hver eigi að ljúka þessu
mikla verki, sem áætlað er að
verði um 3000 blaðsíður. Ran-
dolph Churchill hafði fjölmenn-
an starfshóp, sér til aðstoðar, 40
manns, þar sem hann vann að
þessu, á sveitasetri sínu Stour.
Sonur Randolphs, ungi Win-
ston, vildi að þessi starfshópur
héldi áfram við þetta starf, sem
er að vinna úr þúsundum bréfa
og allskonar skjala, en honinn
hefir ekki tekizt að fá þetta fólk
til þess, flestir hafa kosið að
hætta störfum.
Það er brezka bókaforlagið
Heineman, ameríska fyrirtækið
Houghton Mifflin og Lundúna-
blaðið Telegraph, sem hafa borg-
að geysi háar upphæðir fyrir
birtingarréttinn á þessu riti.
Nú er þetta allt á huldu og í
mestu óreiðu. Útgáfufyrirtækin
vilja að hinn ungi Winston taki
við að sjá um þetta verk, en
hann hikar við. Telegraph vill
helzt að hinn kunni ævisagna-
ritari Lord Birkenhead ljúki við
verkið, faðir hans var einn af
beztu vinum Churchills gamla,
en útgáfufyrirtækin eru ekki á
sama máli. Þetta hefir orðið til
þess að verkið hefir legið niðri,
það eru jafnvel líkur fyrir því
að því verði aldrei lokið....
RÚSSARNIR VERÐA FYRRI TIL MEÐ
HLJÖÐHVERFUNA
Rússarnir verða á undan í kapp-
hlaupinu um hljóðhverfurnar. —
TU 144, sem á að geta flogið
2.500 km á klukkustund og tek-
ur 120 farþega, á að vera komin
í umferð í marz árið 1970. Þá á
brezk-franska samsteypan Con-
card töluvert langt í land.
Eins og myndirnar sýna (TU
144 er líkan, því Rússar hafa
ekki látið neinar myndir af þot-
unni komast í umferð) eru þess-
ir keppinautar töluvert líkir að
útliti, sú rússneska hefur líka
verið kölluð Konkordski vestan
tjalds. Þetta bendir til þess að
rússnesku tæknifræðingarnir
hafa haft augun hjá sér, þar sem
líkön og myndir af Concord hafa
verið til sýnis.
Það er lagt mikið kapp á að
verða fyrstir. En þetta getur líka
verið kapphlaup um peninga.
Rússarnir vona að TU 144 verði
búin að hasla sér völl, jafnt ut-
an Rússlands sem innanlands,
áður en Concord kemst á loft...
☆
ÞRÍHJÖL, HENTUG TIL BÚÐARRÁPS
x
■t
>r
X
X
X
X
X
X
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
x-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
X-
,,Jarret“ er farartæki, sem
hvorki hefur stýrishjól eða fót-
stig, og er nýjung hjá frönskum
bílaverksmiðjum.
Þetta farartæki, sem hefur að-
eins þrjú hjól og gengur fyrir
rafmagni, var í fyrstu framleitt
aðeins fyrir verksmiðjur og
sjúkrahús. Síðar var hafin
fjöldaframleiðsla á því, þar sem
þetta þykir hentugt farartæki til
skottutúra og búðarráps. (Snið-
ugur eldhúsbíll). Þríhjólinu er
stýrt með stöng, og lætur það
mjög vel að stjórn. „Jarret“ hef-
ur tvo rafmagnsmótora, sem eru J
hvor fram af öðrum. Rafhlöð- J
urnar eru það aflmiklar að hann J
getur flutt tvo menn og gengur X-
um 40 km á klukkustund. Þar i
sem þetta tæki er ekki nema J
1.80 m á lengd, er alls staðar J
hægt að smeygja því inn á milli. X-
Yfirbyggingin er úr polyester X-
og allt vegur þetta um 100 kg. J
Ennþá er „Jarret" ekki komið J
á markaðinn, nema í Frakklandi J
og kostar um 3000 franka. X
☆ í
51. tw. VTXAN 49
i