Vikan


Vikan - 14.12.1972, Síða 45

Vikan - 14.12.1972, Síða 45
Straujárn, gufustraujárn, brauðrístar, brauðgrill, djúpsteikingarpottar, fondue-pottar, hárþurrkur, hárliðunarjárn og kaffivélar. Heildsölubirgðir: ^iaUdór ‘QiríkáóonJ; <S°- Ármúla 1 A, sími 86-114 fræöilegu áhrifum, sem bilnum eru tengd. En setjum nú svo að menn fáist almennt til að afleggja einkabila og nota strætisvagna og önnur farartæki hins opinbera i staðinn. Þá er bara að i þvi felist nokkur lausn. Eins og er, eru slik farar- tæki þegar yfirfull, á þeim stundum dags er umferðin er mest, svo að á það virðist svo sannarlega ekki miklu bætandi. Vegna umferðartruflananna eiga farartæki hins opinbera einnig i miklum erfiðleikum með að halda áætlun. Til þess að fá almenning til að nota farartæki hins opinbera, og til þess að það sé yfirleitt hægt ef almenningurinn fengist til þess, þá þarf ekki aöeins viðtæka samvinnu og þátt- töku margra aðila, heldur og gifurlegt starf og of fjár. Þvi að þrátt fyrir allar tæknilegar fram- farir er nú svo komið, að það er öliu erfiðara að flytja þrjú hundruð púsund manns þriggja kilómetra veg en þrjá menn þrjú hundruð þúsund kilómetra veg til tunglsins. Eitt af þvi, sem á döfinni er til bóta, er sérstakt upplýsingakerfi, sem visar ökumanni, er leitar að auöu stæði, á það, ef það kynni aö finnast einhversstaðar i borginni. Þessu kerfi var i fyrra komið á i Aachen og hefur gefið góða raun. Er taliö vel hugsanlegt að prófa það i stærri borgum. Eitt þeirra nýju farartækja, sem bandariskir cérfræðingar i framtiðarumferð sýndu á sýningunni i Washington i vor, var strætisvagn, sem getur ekið hvort sem er á sporum fyrir vagna eða utan þeirra. Fyrir- hugað er að þessi vagn fari á hverjum morgni um ibúðar- hverfið, pikki þar upp farþega og renni sér siðan á þar til ætluðu spori til borgarinnar. Þá eru lika að koma til sögunnar litlir strætisvagnar, sem ekki þarf að biða eftir á ákveðnum bið- stöðvum. Sá sem vill fara með, hringir á miðstöðina, sem svo aftur hefur samband við vagninn með senditæki, hann fer svo heim að húsdyrum mannsins, sem hringt hefur, og tekur hann upp, rétt eins og hver annar leigubill. Þetta hetur verið prófað i Haddonfield, útborg frá Filadelfiu i Bandaríkjunum, að sögn með ekki slæmum árangri. En lausnir eins og þessar duga skammt i risaborgum eða á stórum þéttbýlissvæðum, sem hundruð þúsunda fara i vinnuna á morgnana og heim aftur á kvöldin. Dr. Pampel, umferðar- sérfræðingur i Hamborg, bregður upp eftirfarandi mynd: „Þarna koma fimm hundruð manneskjur út úr neðanjarðarlestinni, og á næstu tveimur minútum verðum viö að vera búnir aö koma þeim inn I strætisvagna og af stað. Hálfri annarri minútu síðar kemur sem sé næsta lest, sem spýr úr sér öðrum fimm hundruð manneskjum. Undir slikum kringumstæðum er litið að gera með biðskýli. A næstu tiu- fimmtán árum verða hrað- lestirnar aðalvandamálið i um- ferðinni i borgum eins og Hamborg og Munchen. En þær verða að taka við hinni auknu umferð. Ég kem ekki auga á neitt, sem getur leyst þær af hólmi.” Þótt Hamborgarar - eða „die Hanseater”, eins og þeir kalla sig oft sjálfir ennþá upp á gamla móðinn - séu litið hrifnir af um- ferðinni hjá sér, eru þeir að annarra dómi til hreinnar fyrir- myndar i þeim efnum. Ein meginástæðan til þess er að allar stofnanir, sem annast umferðina i borginni, hafa verið sameinaðar undir eina stjórn. Aður rak borgin til dæmis sitt eigið brautanet og rikið annað. Með þvi að stjórna öllu saman, hraðlestum, strætis- vögnpm og fljótabátum frá einni miðstöð, tókst að gera umferðina greiðari, ódýrari og á allan hátt hagkvæmari, með þeim árangri að fólk stórjók notkun sina á þessum farartækjum hins opin- bera. HEILDVERZLUN PÉTURS PÉTURSSONAR Suðurgötu 14 - Sími: 210 20 É ) 1 SKARTGRIPIR UWUWrrWUrWl 1 . JÚLAGJÚFIN í ÁR Modelskartgripur er £jöf sem ekki gleymist. - SIGMAjK 06 PfllMI Hverfisgötu 16a.' Sími 21355 50. TBL. VIKAN 45

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.