Vikan


Vikan - 03.05.1984, Qupperneq 29

Vikan - 03.05.1984, Qupperneq 29
> Staying Alive á vinsældirnar dansinum fyrst og fremst aö þakka. Þar sjást bæði ungir og gamlir dansa með sveiflum og gefa Fred Astair og Ginger Rogers ekkert eftir! Það skyldi þó aldrei vera að dansinn væri kominn í tísku aftur? Jú, það ber ekki á öðru. Aðsóknin að FAME, FLASHDAIMCE og STAYING ALIVE sannar það svo um munar. Og hver er ástæðan fyrir því að dansinn deyr aldrei þó vinsældir hans dali svona af og til? Jafnvel fyrir þá daga þegar hin fótlipru Fred Astair, Ginger Rogers og Gene Kelly liðu mjúklega um hvíta tjaldið inn í hug og hjörtu áhorfenda var það viðurkennt að dans væri meira en eitt skref til hægri og eitt skref til vinstri! Þetta er ákveðið listform og eins og önnur listform hefur það tekið stöðugum breytingum í gegnum árin. Charleston, suður-amerískir dansar, ballett, rokk og diskó. Margir líta á dansinn sem stíl- fært form ástaratlota og það þarf aðeins að líta á hlut- verk karldansarans, þegar hann sveiflar kvendansar- anum að sér og niður og upp og frá sér, til að sjá hvað átt ervið! Dansinn hefur einnig verið notaður til að sýna vald og ná fram grípandi áhrifum, eins og fjöldasenurnar í WEST SIDE STORY, BUGSY MALONE og fleiri myndum sýna. Dansinn fór heldur ekki varhluta af innreið jassins. Bob Fosse notaði dansinn til að ná fram jass-áhrifum í mörgum kvikmynda sinna, svo sem SWEET CHARITY, CABARET og ALL THAT JAZZ. En við sjáum nú minna af hinum afslappaða en kraftmikla dansi sem Gene Kelly gerði frægan. Þess í stað er dansinn nú mitt á milli þess að vera fimleikar og ballett, eins og sést í kvikmyndunum FLASH- DANCE, FAME og STAYING ALIVE. En eins og áður sagði eru einnig að komast í tísku hægu, mjúku sveiflurnar sem framkvæmdar eru kinn við kinn. Því er nú um að gera að rifja upp helstu sporin, til þess að vera samkeppnisfær á diskóstöðun- um, að við tölum nú ekki um ef „te-dansamir" yrðu innleiddir á „betri" veitingahúsum borgarinnar! í Flashdance var dansinn mitt á milli þess aó vera fimleikar og ballett. 18. tbl. ViKan 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.