Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Síða 14

Menntamál - 01.03.1935, Síða 14
12 MEN NTAMÁI> siðafar kúgunarinnar eða lilýðninnar, sem á sviði rétt- lætisins leiðir til þess, að blandað er saman þvi, sem er rétt, og því, sem er fyrirslcipað, og leiða ennfremur til fylgis við friðþægjandi refsingar. Hinsvegar er svo siða- far hinnar gagnkvæmu virðingar, sem er sama sem siða- far góðleikans og sjálfstæðisins, og leiðir á sviði réttlætis- ins til þroskunar á jafnréttisliugarfarinu til fylgis við réttlátar refsingar og til vinsamlegra viðskipta milli ein- staklinga. En til þess að réttlætisvitund barnsins geti þroskazt frá undirgefni- og friðþægingarstiginu til jafn- réttis og sjálfstæðis, er samvinna á jafnræðisgrundvelli nauðsynleg. Loks skulu liér tilfærð nokkur ályktunarorð úr niður- lagi hókar Piaget um uppeldisfræðilegar bendingar þess- ara rannsókna: „Það er augljóst, að niðurstöður vorar eru jafn andhverfar yfirdrottnunaraðferðunum, eins og þeim aðferðum, að kenna hverjum einstaklingi úl af fyr- ir sig. Það er eins og vér sögðum í sambandi við Durk- heim, heimskulegt og jafnvel ósiðlegt, að vilja neyða upp á börnin mótuðum kerfum af reglum, þegar félagslífið meðal barnanna sjálfra er nægilega þroskað til þess að skapa aga, sem stefnir óendanlega miklu nær siðgæðis- hugmyndum fullorðinna manna. Það er sömuleiðis til- gangslaust, að reyna að ummynda sálarlíf harnsins ut- an að frá, þegar hneigðir barnsins sjálfs til lifandi rann- sókna og löngun þess til samvinnu nægir til þess að tryggja eðlilegan, andlegan þroska. Hinn fullorðni mað- ur verður þess vegna að vera samverkamaður en eklci yfirmaður, bæði i siðferðilegum og andlegum efnum. Á hinn bóginn myndi það vera óhyggilegt, að treysta á líffræðilegt eðli eitt saman til tryggingar hinni tvö- földu þróun samvizku og skilnings, þar sem oss er Ijóst, að hve miklu leyti allt siðgæði og öll rökvísi er ávöxt- ur af samvinnu. Reynum þess vegna að gera skólana að stað, þar sem tilraunastarf og íhugun einstaklingsins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.