Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 14

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 14
12 MEN NTAMÁI> siðafar kúgunarinnar eða lilýðninnar, sem á sviði rétt- lætisins leiðir til þess, að blandað er saman þvi, sem er rétt, og því, sem er fyrirslcipað, og leiða ennfremur til fylgis við friðþægjandi refsingar. Hinsvegar er svo siða- far hinnar gagnkvæmu virðingar, sem er sama sem siða- far góðleikans og sjálfstæðisins, og leiðir á sviði réttlætis- ins til þroskunar á jafnréttisliugarfarinu til fylgis við réttlátar refsingar og til vinsamlegra viðskipta milli ein- staklinga. En til þess að réttlætisvitund barnsins geti þroskazt frá undirgefni- og friðþægingarstiginu til jafn- réttis og sjálfstæðis, er samvinna á jafnræðisgrundvelli nauðsynleg. Loks skulu liér tilfærð nokkur ályktunarorð úr niður- lagi hókar Piaget um uppeldisfræðilegar bendingar þess- ara rannsókna: „Það er augljóst, að niðurstöður vorar eru jafn andhverfar yfirdrottnunaraðferðunum, eins og þeim aðferðum, að kenna hverjum einstaklingi úl af fyr- ir sig. Það er eins og vér sögðum í sambandi við Durk- heim, heimskulegt og jafnvel ósiðlegt, að vilja neyða upp á börnin mótuðum kerfum af reglum, þegar félagslífið meðal barnanna sjálfra er nægilega þroskað til þess að skapa aga, sem stefnir óendanlega miklu nær siðgæðis- hugmyndum fullorðinna manna. Það er sömuleiðis til- gangslaust, að reyna að ummynda sálarlíf harnsins ut- an að frá, þegar hneigðir barnsins sjálfs til lifandi rann- sókna og löngun þess til samvinnu nægir til þess að tryggja eðlilegan, andlegan þroska. Hinn fullorðni mað- ur verður þess vegna að vera samverkamaður en eklci yfirmaður, bæði i siðferðilegum og andlegum efnum. Á hinn bóginn myndi það vera óhyggilegt, að treysta á líffræðilegt eðli eitt saman til tryggingar hinni tvö- földu þróun samvizku og skilnings, þar sem oss er Ijóst, að hve miklu leyti allt siðgæði og öll rökvísi er ávöxt- ur af samvinnu. Reynum þess vegna að gera skólana að stað, þar sem tilraunastarf og íhugun einstaklingsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.