Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Side 15

Menntamál - 01.03.1935, Side 15
MENNTAMÁL 13 fær að njóta sín í samstarfi við aðra, og þar sem liver hjálpar öðrum og bætir annan upp.“*) III. Rannsóknir Jean Piaget, sem stuttlega er drepið á liér að framan, láta, eins og að líkindum fer, mörgum spurn- ingum ósvarað eða liálfsvarað. En tvennum uppeldis- fræðilegum meginatriðum virðast þær færa sannanir fyr- ir, svo að óygggjandi má teljast: 1) Að uppeldi, sem byggist á einræði og yfirdrottnun hinna fullorðna, er a. m. k. mjög ófullnægjandi og að öllum líkindum skaðlegt, l)æði fyrir rökvisi og siðgæði. 2) Að samvinna á jafnræðisgrundvelli er óhjákvæmi- legt skilyrði fyrir þvi, að ýmsar mikilsverðuslu fé- lagsdyggðir, s. s. heiðarleiki, sannsögli, sjálfstæði í skoðunum og ást á réttlæti, geti þróast hjá hörn- unum. Ýmsir hafa af hygggjuviti sínu og persónulegri reynslu þótzt sannfærðir um, að svona myndi þessu farið, en þrátt fyrir það er ómetanlegt að fá þessar staðreyndir sannaðar, og hlýtur að hafa í för með sér gagngerðar breytingar á uppeldisháttum almennt, jafnskjótl og kennarar og foreldrar hafa áttað sig á málinu. Ekki svo að skilja, að hinn uppeldisfræðilegi vandi sé nema að dá- litlu leyti leystur með þeirri vitneskju, sem í rannsókn- unum felst, því að eftir er að vita, hvernig á að skapa börnunum þau félagslegu skilyrði, sem bezt samrýmast hinum sálfræðilegu kröfum. Úr þvi verður ekki skorið nema með tilraunum, er vitanléga ber að beina í þá átt, sem sálarfræðin gefur bendingar um. Ef einhverjir kynnu að vilja draga þær ályktanir af rannsóknum Piaget, að bezt myndi vera, að láta félags- starfsemi barna alveg afskipta- og umbirðulausa, sýnist *) Op. cit.

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.