Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 17

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 17
MENNTAMÁL 15 búa sem fvrst og bezt eðlilegar breytingar frá einhliða til gagnkvæmrar virðingar. Einkum ættu kennarar að nota þetta timabil til þess að hjálpa börnunum að skipu- leggja félagslíf sitt, þannig, að leikreglur barnanna verði þeim starfsreglur í skólanum, en kennarinn hvorttveggja í senn, leikfélagi og sjálfkjörinn leiðtogi, ekki vegna þess, að hann er eldri eða yfirmaður, heldur vegna yfirburða í hugkvæmni, ráðkænsku og þekkingu, svo og vegna þess, að börnin finna, að hann er nauðsynlegur bakhjarl til þess að halda uppi þeirri reglu, sem öllu sönnu frelsi er ómissandi. Með því að skipuleggja félagslífið, er hér vitanlega ekki átt við fundahöld einu sinni í viku eða eitthvað þvílíkt, heldur vinnuaðferð, sem nær til alls- skólastarfsins, livorl sem um það er að ræða að efla leikni, t. d. í lestri eða reikningi, eða að tileinka sér æðstu sannindi mannkynsins. I framhaldi af þessari grein hugsa eg mér að skýra frá nokkrum merkum lilraunum með sjálfstjórn skóla- barna. Sigurður Thorlacíus íslenzkur skortlýrafræílngur. Geir Gígja kennari. Leiðir skálda, listamanna og visindamanna liggja venjulega frá alfaravegum. Þessir menn draga sig út úr skarkalanum, ef þeir eiga þess nokkurn kost, meðan þeir vinna verk sín. Seinna koma þeir með árangur starfs síns fram í dagsljósið. Geir Gígja hefir farið á fjöll og um óbyggðir landsins, allvíða. Hann hefir grúsk- að í gjótum og skorningum, undir steinum, í mýrum og móum, mosaflám, í sjávarmálinu, við læki, vötn og ár, liveri og laugar, uppi við jökulrendur og inni á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.