Menntamál - 01.06.1940, Blaðsíða 39

Menntamál - 01.06.1940, Blaðsíða 39
MENNTAMÁL 37 nokkru nemi. Styðst sú ályktun við reynslu, sem fengizt hefur af hliðstæðum erlendum rannsóknum, dönskum og sænskum. Þar var í byrjun rannsakað álíka mikið lesefni og þessi talning nær yfir, en síðar bætt við mörgum sjálf- stæðum rannsóknum, og staðfestu þær í höfuðatriðum nið- urstöður fyrstu rannsóknanna, en gerðu hins vegar kleift að auka við algengustu orðmyndirnar og stækka þannig orðaforðann, sem þeim var ætlað að vinsa úr algengu rit- máli. Og það er einmitt í þeim tilgangi, sem nauðsynlegt er að gerðar verði fjölþættari rannsóknir á íslenzku máli, hliðstæðar þessari. Talning, sem ekki var stærri en þessi, gat vitanlega ekki gripið yfir nærri alla þætti ritmálsins, sem æskilegt hefði verið að taka með. Það ber því að líta á hana, sem fyrsta skrefið í þessa átt, og vonandi verður hægt að halda áfram á þeirri braut, þar til tekizt hefur að ákveða með sæmilegu öryggi hæfilega stóran orðaforða til æfinga við móðurmálskennslu barnaskólanna. Hagnýtur árangur. En nú má spyrja: Er hægt á þennan hátt að afla nokk- urrar hagnýtrar þekkingar, sem skólunum megi að haldi koma í starfi sínu? Hér er komið að höfuðatriði málsins. Og áður en þessari spurningu er svarað, verður að svara tveimur öðrum spurningum: 1. Er hægt með rannsóknum eins og þessari að ákveða algengasta orðaforða málsins? 2. Má telja réttmætt og eðlilegt, að móðurmálskennslan í barnaskólunum sé fyrst og fremst miðuð við það, að börnin fái hæfilega æfingu í notkun algengs máls? Fyrri spurningunni er í raun og veru áður svarað (sbr. bls. 20), og tel ég, að niðurstöður rannsóknarinnar hafi gefið við henni fullnægjandi jákvætt svar. Um þá síðari vil ég fyrst segja það, að ég hefi ekki komið auga á
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.