Menntamál - 01.06.1940, Qupperneq 40

Menntamál - 01.06.1940, Qupperneq 40
38 MENNTAMÁL neitt, sem gefi ástæðu til að svara henni öðruvísi en játandi. Og þar með er fyrstu spurningunni í raun og veru svarað. En athugum þetta samt nokkru nánar. Höfuðverkefni móðurmálskennslunnar er að gera börnin fær um að hag- nýta sér þau menningarverðmæti, sem tungan er lykillinn að, hvort sem þau eru í aðstöðu þess, sem þiggur, eða þess, sem gefur, og hvort sem um talað eða ritað mál er að ræða. Ýmsar ytri og innri aðstæður ráða því, hversu langt tekst að komast á þeirri braut. En hvort sem haldið er langt eða skammt, liggur leiðin að þessu marki fyrst og fremst gegnum algengasta orðaforða málsins, og er það augljóst, Það verður því tæplega deilt um nauðsyn þess, að hann sé vel numinn og æfður. Kemur þetta greinilega í ljós, ef athugaðir eru einstakir þættir móðurmálsins, sem skólarnir glíma við að leysa á viðunandi hátt, t. d. framburður og stafsetning. Eins og þeir vita, sem til þekkja, er framburði margra barna harla áfátt. Eru það aðallega hljóðvillur og ýmis konar latmæli, sem mest ber á. Þessi mállýti koma greini- legast í ljós og særa mest heilbrigðan málsmekk, þegar orðum, sem oft eru notuð, er þannig misþyrmt. Á sama hátt eru þær ritvillur hvimleiðastar og háskalegastar, sem sí og æ eru endurteknar í mörgum algengustu orðunum. Það eru t. d. vafalaust verri og stærri málspjöll að rita: s£m, þzgar, lefa, sömar, hust, guöð, kulluð, /cvurnin o. fl. o. fl. í stað: sem, þegar, lifa, sumár, haust, guð, kölluð, hvernig, heldur en þó að flaskað sé á orðum eins og slyddubylur, fjölkynngi, himinninn o. fl vandrituðum orðum. Skyn- samlegasta leiðin til að útrýma þessum málgöllum, er vafa- laust sú að ganga beint til verks og æfa framburð og staf- setningu þessara orða, ekki nokkrum sinnum, heldur hvað eftir annað með skipulögðum endurteknum æfingum, þar til þau eru lærð til fulls. Ætti það að vera augljós vinnu- sparnaður, auk þess sem vænta mætti betri árangurs. Einfalt dæmi sýnir þetta vel:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.