Menntamál - 01.06.1940, Page 41

Menntamál - 01.06.1940, Page 41
MENNTAMÁL 39 Gerum ráð fyrir, að allur orðaforði barns væri álíka mikill og öll framangreind talning nær yfir, og að það noti orðmyndirnar í sömu hlutföllum og þar er gert. (Samkvæmt rannsóknum Termans lætur það nærri að vera álíka orða- fjöldi og hann telur, að 11—12 ára barn þekki.) Látum barnið ennfremur vera eins hljóðvillt og verst getur verið og rugla alls staðar e-i, u-ö og öfugt. Veljum nú úr 25 al- gengustu orðmyndunum á orðalistanum þær orðmyndir, sem barnið gæti samkvæmt þessu flaskað á. Þær eru 12 (við, en, eg, er, sem, til, ekki, um, með, þegar, eru, upp). samanlögð tíðni þeirra samkvæmt orðalistanum er nærri 13 þús., eða 12—13% af allri talningunni. Tökum síðan barnið og kennum því réttan framburð og rithátt þessara orðmynda. Hvað hefur nú áunnizt? Sé það mælt í tölum, talar og ritar barnið 12—13% réttara en áður, og það eftir að hafa lagfært meðferð sína á aðeins 12 orðmyndum. Dæmi þetta er að vísu tilbúið og þanið til hins ýtrasta, en gæti þó verið raunverulegt, og jafnvel þótt gera ætti ráð fyrir, að æfa þyrfti þannig helmingi fleiri orðmyndir, til þess að sami árangur fengist, mættu allir aðilar vel við una. Nœstu skref. Margt fleira mætti nefna, sem styður þetta beint eða óbeint, en þetta mun nægja til þess að sýna, hvað meðferð algengustu orðmyndanna er veigamikið atriði í móðurmáls- kunnáttu barna yfirleitt. Hitt er augljóst, að þær eru ekki og eiga ekki að vera lokatakmark, til þess eru þær of fá- skrúðugur orðaforði (nema ef vera skyldi fyrir mjög treg- gáfuð börn), heldur braut, sem fara verður, sú stytzta, sem að takmarkinu liggur, og því fyrr og greiðlegar, sem gengur að fara hana, því betri árangurs má vænta. Samhliða því, sem þessar algengu orðmyndir eru æfðar, verður einnig að leggja áherzlu á að auka orðaforða og glæða málsmekk barnanna, eftir því sem þroski þeirra og

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.