Menntamál


Menntamál - 01.12.1956, Side 26

Menntamál - 01.12.1956, Side 26
152 MENNTAMÁL SIGURÐUR GUNNARSSON: Frjáls skólastörf. SÍÐARI GREIN. í fyrri grein minni ræddi ég nokkuð um starfsuppeldis- fræðina, einkum þá grein hennar, sem kennd er við austur- ríska uppeldis- og sálfræðinginn dr. Else Köhler og ég kynntist að nokkru í Gautaborg veturinn 1953. Var það einkum hjá kennurunum Max Glanzelíus og Ester Her- mansson. Hefur þessi grein starfsuppeldisfræðinnar oft verið nefnd, og það með réttu, hin frjálsa óbundna vinnu- eða vinnubókakennsla, til aðgreiningar frá hinni bundnu vinnubókakennslu, sem flestir kennarar þekkja hér á landi, og hafa beitt meira og minna í starfi sínu. Ég taldi aðferðina mjög athyglisverða og nemendum þroskavænlegri en sérhverja aðra, kennsluaðferð, sem ég hefði kynnzt. Máli mínu til stuðnings vitnaði ég til kunnra kennara í Svíþjóð, kennara, sem gerzt hafa brautryðjendur þessarar stefnu þar í landi og víðar. Að lokum lýsti ég stutt- lega, hvernig unnið er samkvæmt þessum frjálsa hætti. í þessari grein mun ég skýra nánar frá nokkrum atriðum í sambandi við þessa starfsaðferð og segja frá athyglis- verðum starfsháttum kennara í Osló, sem vinna á mjög frjálsri línu, en sumir þó með lítið eitt öðrum hætti. Loks mun ég ræða um, hvort við getum tekið upp þessi nýju frjálsu og þroskavænlegu vinnubrögð í skólum okkar í næstu framtíð. Ég gat þess fyrr, að skipta mætti hinni frjálsu starfsað- ferð í fimm meginþætti, til hægðar- og skilningsauka, þeg- ar frá henni væri skýrt. í reyndinni er líka alltaf starfað samkvæmt þeim. Þessa fimm þætti ætla ég að leyfa mér að rifja hér upp til glöggvunar.

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.