Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 11

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 11
MENNTAMÁL 105 verði aldrei læs. Ég tel, að þessi skoðun eigi ekki við rök að styðjast. En nokkur hluti barna á erfitt með að læra að lesa, og þau koma auðvitað ólæs í skólann. Þeim sækist svo námið seint og þannig er kannske þessi skoðun orðin til. Oft kemur það fyrir, að röð bekkjanna breytist strax á 1. vetri. Bekkir, sem skipaðir eru ólæsum börnum að haust- inu, ná lengra en bekkir skipaðir börnum, sem byrjuð voru að lesa. Oft eru líka tveir eða fleiri bekkir í hverjum aldursflokki svo líkir að erfitt er að gera upp á milli þeirra. Og þó að um misjafna bekki sé að ræða, hvað kunnáttu snertir, eru aldrei skýr skil á milli. Framför barnanna er misjöfn innan bekkjanna, og duglegustu börnin í bekk nr. 2 verða fljótt duglegri en þau neðstu í bekk nr. 1, og þannig gengur það gegnum alla bekkjarröðina. Ég veit, að bekkjarröðunin er mjög viðkvæmt mál fyrir foreldra, og er það mjög eðlilegt. En við röðunina höfum við það eitt í huga, að barnið sé sett þar, sem við teljum að það eigi bezt heima. Einnig reynum við að taka tillit til sérstakra ástæðna, eftir því sem við verður komið. Eftir þeirri kynningu, sem við höfum fengið af börnun- um í sept., röðum við börnunum í lok þess mánaðar, með það fyrir augum, að sem allra minnstu þurfi að breyta yfir veturinn. Þá reynum við að fara eftir kunnáttu og getu barnsins, áliti kennarans og nú síðustu tvö árin einn- ig skólaþroskaprófunum. Bezt er að fara stillt af stað. Það eru erfið tímamót í ævi margra barna, er þau hefja skólagöngu. Flest börn eru þá í fyrsta sinn að nokkru falin til varðveizlu öðrum aðilum en foreldrunum, þar sem gerðar eru til þeirra ákveðnar kröfur um að leysa viss verkefni. í stað leiksins koma nú bundin verkefni, aðlögun að nýju umhverfi, þar sem fara verður eftir ákveðnum reglum. Barnið verður að samlagast félögum sínum og taka tillit til þeirra. Það verður að læra að taka við sam-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.