Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 11

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 11
MENNTAMÁL 105 verði aldrei læs. Ég tel, að þessi skoðun eigi ekki við rök að styðjast. En nokkur hluti barna á erfitt með að læra að lesa, og þau koma auðvitað ólæs í skólann. Þeim sækist svo námið seint og þannig er kannske þessi skoðun orðin til. Oft kemur það fyrir, að röð bekkjanna breytist strax á 1. vetri. Bekkir, sem skipaðir eru ólæsum börnum að haust- inu, ná lengra en bekkir skipaðir börnum, sem byrjuð voru að lesa. Oft eru líka tveir eða fleiri bekkir í hverjum aldursflokki svo líkir að erfitt er að gera upp á milli þeirra. Og þó að um misjafna bekki sé að ræða, hvað kunnáttu snertir, eru aldrei skýr skil á milli. Framför barnanna er misjöfn innan bekkjanna, og duglegustu börnin í bekk nr. 2 verða fljótt duglegri en þau neðstu í bekk nr. 1, og þannig gengur það gegnum alla bekkjarröðina. Ég veit, að bekkjarröðunin er mjög viðkvæmt mál fyrir foreldra, og er það mjög eðlilegt. En við röðunina höfum við það eitt í huga, að barnið sé sett þar, sem við teljum að það eigi bezt heima. Einnig reynum við að taka tillit til sérstakra ástæðna, eftir því sem við verður komið. Eftir þeirri kynningu, sem við höfum fengið af börnun- um í sept., röðum við börnunum í lok þess mánaðar, með það fyrir augum, að sem allra minnstu þurfi að breyta yfir veturinn. Þá reynum við að fara eftir kunnáttu og getu barnsins, áliti kennarans og nú síðustu tvö árin einn- ig skólaþroskaprófunum. Bezt er að fara stillt af stað. Það eru erfið tímamót í ævi margra barna, er þau hefja skólagöngu. Flest börn eru þá í fyrsta sinn að nokkru falin til varðveizlu öðrum aðilum en foreldrunum, þar sem gerðar eru til þeirra ákveðnar kröfur um að leysa viss verkefni. í stað leiksins koma nú bundin verkefni, aðlögun að nýju umhverfi, þar sem fara verður eftir ákveðnum reglum. Barnið verður að samlagast félögum sínum og taka tillit til þeirra. Það verður að læra að taka við sam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.