Menntamál - 01.08.1960, Síða 16

Menntamál - 01.08.1960, Síða 16
110 MENNTAMÁL fljótt, og áður en varir er kennarinn í vandræðum með að velja heppilegt lestrarefni. Þetta hefur lagazt nokkuð á síðari árum, en mikið vantar enn á, að við höfum nægjanlegt af heppilegum bókum. Ég hef tekið það ráð að nota mikið af fjölrituðum blöðum framan af vetr- inum, en taka ekki bók í notkun fyrr en börnin geta lesið hana án mikilla erfiðleika. Ég veit, að margir kennarar hafa góða reynslu af að láta börnin ekki fá bók fyrr en þau eru komin nokkuð af stað í lestrinum. Bók, sem barn á erfitt með að lesa, er leiður förunautur í töskunni og ekki óalgengt, að foreldrar kvarti undan, að barnið fáist ekki til að líta í bók heima. En hitt er líka víst, að þó fyrir- setningu sé stillt í hóf og heimaverkefni vel undirbúin í skólanum, geta verið börn í bekkjunum, sem eiga erfitt með að leysa sín heimaverkefni. En það ber að stefna að því að þau séu eins fá og mögulegt er og helzt engin. Lengst af hefur tafla, krít og bók verið aðaltækin við að kenna lestur. Á þessu er nú að verða töluverð breyting. í öðrum löndum hefur verið útbúinn mikill fjöldi hjálpar- tækja við lestrarnámið. Þessum tækjum er ætlað að skapa fjölbreytni í kennslunni, til að æfa betur einstök atriði og skapa möguleika á að gefa einstökum börnum, sem kunna að vera á undan eða eftir aðalhópnum, aukaverk- efni við sitt hæfi. Ofurlítið höfum við fengið af slíkum tækjum upp á síðkastið og koma vonandi fleiri á næstu árum. R eikningurinn. Næst mun ég minnast lítið eitt á reikninginn. Eftir námsskránni á í 7 ára bekkjum að kenna samlagn- ingu og frádrátt með tölum upp að 20. 1 sumum bekkjum er þetta auðvelt fyrir flest börnin, en í öðrum bekkjum erfitt eða ómögulegt að ná nægjanlegri leikni með þess- ar tölur. Mörgum kann að virðast, að þetta sé lítið náms- efni, en það er afar mikilvægt, að börnin verði leikin að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.