Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 16

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 16
110 MENNTAMÁL fljótt, og áður en varir er kennarinn í vandræðum með að velja heppilegt lestrarefni. Þetta hefur lagazt nokkuð á síðari árum, en mikið vantar enn á, að við höfum nægjanlegt af heppilegum bókum. Ég hef tekið það ráð að nota mikið af fjölrituðum blöðum framan af vetr- inum, en taka ekki bók í notkun fyrr en börnin geta lesið hana án mikilla erfiðleika. Ég veit, að margir kennarar hafa góða reynslu af að láta börnin ekki fá bók fyrr en þau eru komin nokkuð af stað í lestrinum. Bók, sem barn á erfitt með að lesa, er leiður förunautur í töskunni og ekki óalgengt, að foreldrar kvarti undan, að barnið fáist ekki til að líta í bók heima. En hitt er líka víst, að þó fyrir- setningu sé stillt í hóf og heimaverkefni vel undirbúin í skólanum, geta verið börn í bekkjunum, sem eiga erfitt með að leysa sín heimaverkefni. En það ber að stefna að því að þau séu eins fá og mögulegt er og helzt engin. Lengst af hefur tafla, krít og bók verið aðaltækin við að kenna lestur. Á þessu er nú að verða töluverð breyting. í öðrum löndum hefur verið útbúinn mikill fjöldi hjálpar- tækja við lestrarnámið. Þessum tækjum er ætlað að skapa fjölbreytni í kennslunni, til að æfa betur einstök atriði og skapa möguleika á að gefa einstökum börnum, sem kunna að vera á undan eða eftir aðalhópnum, aukaverk- efni við sitt hæfi. Ofurlítið höfum við fengið af slíkum tækjum upp á síðkastið og koma vonandi fleiri á næstu árum. R eikningurinn. Næst mun ég minnast lítið eitt á reikninginn. Eftir námsskránni á í 7 ára bekkjum að kenna samlagn- ingu og frádrátt með tölum upp að 20. 1 sumum bekkjum er þetta auðvelt fyrir flest börnin, en í öðrum bekkjum erfitt eða ómögulegt að ná nægjanlegri leikni með þess- ar tölur. Mörgum kann að virðast, að þetta sé lítið náms- efni, en það er afar mikilvægt, að börnin verði leikin að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.