Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 39

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 39
MENNTAMÁL 133 Fram til þessa hafa skólarnir ráðið mestu um, hvaða leið nemendur fóru í framhaldsnámi. Nýju lögin leggja þetta meira í hendur nemenda sjálfra. Próf, einkum inn- tökupróf, eru felld niður, en nemendum veitt ráð og leið- beiningar, ef sýnt er, að hæfileikar og óskir fara ekki saman. Nemendum er einnig gert auðveldara en áður að flytjast milli hliðstæðra deilda með ólíku námsefni. Til að deildaskipting sé möguleg þarf minnst 75 nem- endur í aldursflokk. Þó er mjög varað við of stórum skól- um. Skóla, sem hefur 12—15 bekkjardeildir, nægir ein sérstofa fyrir námsgrein. Til að nýta tvær sérstofur til fulls þarf skólinn að hafa 24—30 deildir, sem þykir of mikið í unglingaskólum, ef hægt er að komast hjá því. Lögin heimila sveitarfélögum að bæta við 10. skólaár- inu. Það mundi veita almenna fræðslu auk undirbúnings undir sérnám. Það er líklegt, að aðsókn að menntaskólunum aukist, þegar áhrifa samfellda skólans fer að gæta. Um 11,5% nemenda fer nú í menntaskóla, en áætlað er, að sú tala verði komin upp í 15% árið 1965. Það er því sýnilegt, að menntaskólunum verður að fjölga, og einnig er mjög til athugunar að auka fjölbreytni þeirra samkvæmt sænskri fyrirmynd. Mjög umfangsmiklar tilraunir með hinn samfellda skóla hafa verið gerðar í Noregi frá 1955, og byggir löggjöfin á fenginni reynslu af þeim. Þau skólahéruð, sem þátt tóku í tilraununum, skiptu nemendum eftir 7. skólaár í bókleg- ar og verklegar deildir. Bóklegar deildir bjuggu undir tvenns konar lokapróf, með tveimur erlendum málum eða einu. Dreifing nemenda í þessar deildir var mjög svipuð öll árin. Milli 50 og 60% fóru í verknámsdeildir, 20—25% í deildir, sem kenndu tvö erlend mál og 17—18 % 1 deildir, sem kenndu eitt erlent mál. Skipt var eftir gáfnaprófum, skólaþroskaprófum, prófum í norsku og reikningi og síð- ast, en ekki sízt, eftir samtölum við nemendurna. Skoð-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.