Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 39

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 39
MENNTAMÁL 133 Fram til þessa hafa skólarnir ráðið mestu um, hvaða leið nemendur fóru í framhaldsnámi. Nýju lögin leggja þetta meira í hendur nemenda sjálfra. Próf, einkum inn- tökupróf, eru felld niður, en nemendum veitt ráð og leið- beiningar, ef sýnt er, að hæfileikar og óskir fara ekki saman. Nemendum er einnig gert auðveldara en áður að flytjast milli hliðstæðra deilda með ólíku námsefni. Til að deildaskipting sé möguleg þarf minnst 75 nem- endur í aldursflokk. Þó er mjög varað við of stórum skól- um. Skóla, sem hefur 12—15 bekkjardeildir, nægir ein sérstofa fyrir námsgrein. Til að nýta tvær sérstofur til fulls þarf skólinn að hafa 24—30 deildir, sem þykir of mikið í unglingaskólum, ef hægt er að komast hjá því. Lögin heimila sveitarfélögum að bæta við 10. skólaár- inu. Það mundi veita almenna fræðslu auk undirbúnings undir sérnám. Það er líklegt, að aðsókn að menntaskólunum aukist, þegar áhrifa samfellda skólans fer að gæta. Um 11,5% nemenda fer nú í menntaskóla, en áætlað er, að sú tala verði komin upp í 15% árið 1965. Það er því sýnilegt, að menntaskólunum verður að fjölga, og einnig er mjög til athugunar að auka fjölbreytni þeirra samkvæmt sænskri fyrirmynd. Mjög umfangsmiklar tilraunir með hinn samfellda skóla hafa verið gerðar í Noregi frá 1955, og byggir löggjöfin á fenginni reynslu af þeim. Þau skólahéruð, sem þátt tóku í tilraununum, skiptu nemendum eftir 7. skólaár í bókleg- ar og verklegar deildir. Bóklegar deildir bjuggu undir tvenns konar lokapróf, með tveimur erlendum málum eða einu. Dreifing nemenda í þessar deildir var mjög svipuð öll árin. Milli 50 og 60% fóru í verknámsdeildir, 20—25% í deildir, sem kenndu tvö erlend mál og 17—18 % 1 deildir, sem kenndu eitt erlent mál. Skipt var eftir gáfnaprófum, skólaþroskaprófum, prófum í norsku og reikningi og síð- ast, en ekki sízt, eftir samtölum við nemendurna. Skoð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.