Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 69

Menntamál - 01.08.1960, Blaðsíða 69
MENNTAMÁL 163 1) Að ná nægilegu valdi á erlendu máli til að geta auð- veldlega tjáð sig með orðum og lesið létt ritmál. 2) Að ná meiri leikni í málinu til þess að geta rann- sakað bókmenntir og vísindarit og kynnzt menningu þjóð- arinnar, sem talar það. 3) Að efla kynni og skilning milli þjóða heims. Nefndin taldi, að barnaskóiinn gæti auðveldlega náð hinu fyrsta af þessum þremur markmiðum, ef gert er ráð fyrir, að tungumálanáminu séu helguð nægilega mörg ár. Hún telur einnig fullvíst, að á barnafræðslustiginu megi stíga stórt skref í átt til bætts skilnings þjóða í milli, en álítur jafnframt vafasamt og stundum jafnvel skaðlegt að reyna nám í bókmenntum á þessu stigi. Á að gera nám í erlendu tungumáli að skyldu í barnaskóla ? Nefndin komst ennfremur að þeirri niðurstöðu, að enga almenna reglu væri hægt að setja varðandi þessa spurn- ingu. Hún er háð þeim fræðsluhugmyndum, sem ríkja í hverju landi og hversu brýn þörf er á tungumálakunn- áttu, svo og hvort fyrir hendi eru í landinu nauðsynleg skilyrði fyrir tungumálakennslu, s. s. nægur kennara- kostur. I löndum, þar sem fræðslumál eru í höndum allsherjar fræðslustjórna og sama námsefni er kennt í öllum barna- skólum, er sennilegt, að sú skoðun sigri víðast hvar, að kennsla í erlendu tungumáli yrði að vera skylda eins og aðrar námsgreinar, sem kenndar eru. Aftur á móti verður tungumálakennslan nauðsynlega að vera valfrjáls í þeim löndum, þar sem vissir landshlutar fara með stjórn menntamála sinna og einstökum skólum er jafn- vel veitt mikið sjálfsvald í námsskipan sinni. Nefndinni er kunnugt um það, að fjölda mörg fullvalda ríki og ósjálf- stæð landssvæði hafa skyldunám í erlendu tungumáli. Sú spurning skaut upp kollinum, hvort tungumálanám krefðist ekki sérstakra málahæfileika, sem sálfræðilega
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.