Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 69

Menntamál - 01.08.1960, Qupperneq 69
MENNTAMÁL 163 1) Að ná nægilegu valdi á erlendu máli til að geta auð- veldlega tjáð sig með orðum og lesið létt ritmál. 2) Að ná meiri leikni í málinu til þess að geta rann- sakað bókmenntir og vísindarit og kynnzt menningu þjóð- arinnar, sem talar það. 3) Að efla kynni og skilning milli þjóða heims. Nefndin taldi, að barnaskóiinn gæti auðveldlega náð hinu fyrsta af þessum þremur markmiðum, ef gert er ráð fyrir, að tungumálanáminu séu helguð nægilega mörg ár. Hún telur einnig fullvíst, að á barnafræðslustiginu megi stíga stórt skref í átt til bætts skilnings þjóða í milli, en álítur jafnframt vafasamt og stundum jafnvel skaðlegt að reyna nám í bókmenntum á þessu stigi. Á að gera nám í erlendu tungumáli að skyldu í barnaskóla ? Nefndin komst ennfremur að þeirri niðurstöðu, að enga almenna reglu væri hægt að setja varðandi þessa spurn- ingu. Hún er háð þeim fræðsluhugmyndum, sem ríkja í hverju landi og hversu brýn þörf er á tungumálakunn- áttu, svo og hvort fyrir hendi eru í landinu nauðsynleg skilyrði fyrir tungumálakennslu, s. s. nægur kennara- kostur. I löndum, þar sem fræðslumál eru í höndum allsherjar fræðslustjórna og sama námsefni er kennt í öllum barna- skólum, er sennilegt, að sú skoðun sigri víðast hvar, að kennsla í erlendu tungumáli yrði að vera skylda eins og aðrar námsgreinar, sem kenndar eru. Aftur á móti verður tungumálakennslan nauðsynlega að vera valfrjáls í þeim löndum, þar sem vissir landshlutar fara með stjórn menntamála sinna og einstökum skólum er jafn- vel veitt mikið sjálfsvald í námsskipan sinni. Nefndinni er kunnugt um það, að fjölda mörg fullvalda ríki og ósjálf- stæð landssvæði hafa skyldunám í erlendu tungumáli. Sú spurning skaut upp kollinum, hvort tungumálanám krefðist ekki sérstakra málahæfileika, sem sálfræðilega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.