Æskan - 01.10.1967, Qupperneq 37
nif>fO/>iOiOirw*rMVVMVVVVVVVV
BðRH JHRBHR
MAROKKÓ liggur á norður-
strönd Afríku. Flatarmál lands-
ins er: 420.000 km2. Fólks-
fjöldi: 10 millj. Núverandi höf-
uðborg er Rabat, sem stendur á
Atlantshafsströndinni, en þar
skammt frá er borgin Casa-
blanca, sem oft er nefnd „New
York Norður-Afríku“. Aðalhluti
ríkisins liggur við Atlantshafið.
Loftslagið er hagstætt þar —
mildir vetur, hóflegir sumar-
hitar með ströndum, svalur haf-
straumur mcð vesturströndinni.
Kvikfjárrækt er og talsverð i
landinu. Fátækt er mikil meðal
alþýðu manna og öll fræðsla
mjög ófullkomin.
ÚRSLIT
Úrslit í getraunaþraut þeirri,
sem ÆSKAN og FLUGFÉLAG
ÍSLANDS efndu til i síðasta
jólablaði, urðu þau, að María
Gísladóttir, 12 ára, Þórunnar-
stræti 104, Akureyri, hlaut flug-
far til Kaupmannahafnar. —
Bókaverðlaun hlutu: Gunnar
Bjarnason, Engjavegi 12, ísa-
firði, Ingibjörg Ásta Einarsson,
Melhaga 20, Reykjavík, Hilmar
Jóhannesson, Syðra-Langholti,
Hrunamannahreppi Árnessýslu
og Guðrún S. Pétursdóttir,
Húnabraut 7, Blönduósi.
Saga flugsins
Dc Havilland 9a var byggð til könnunai’-
ferða á stríðsárunum 1914—1918. Eftir
stríðið var hún víða notuð til farþega-
flutninga, t. d. i Danmörku. Flugvél ]>essi
var opin og rúmaði 3 farþega. Hreyfillinn
var 240 ha. Siddeley Puma.
F.13 var fyrsta farþegaflugvélin byggð að
mestu leyti úr málmi. Þýzki prófessorinn
Junkers teiknaði liana. í stjórnklefa voru
2 sæti og 4 fyrir farþega í lokuðum ldefa.
1925 var þessi flugvél mikið notuð í Dan-
mörku og síðar í Svíþjóð og Finnlandi auk
Þýzkalands. Junkers F.13 var með fyrstu
farþegaflugvélum íslcndinga (skrásett
1930), flaug hér m. a. sumarið 1928.
Þegar Fokkcr F.III koin á sjónarsviðið 1920
vakti hún strax geysilega athygli. Hún var
nefnilega fyrsta rúmgóða farþegaflugvélin
í lieiminum. Hún var teiknuð og byggð af
hinum fræga, hollenzka flugvélasmið og
flugmanni Antliony Fokker. Hreyfillinn
var 240 lia. Siddeley, og hinn lokaði far-
þegaklefi rúmaði 5 farþega. Danska flug-
félagið keypti Fokker F.III 1925.
Farman Jabiru var smiðuð af hinum fræga
Farman í Frakklandi. Hún var 4-hreyfla
farþegaflugvél og har 12 farþega. Danska
flugfélagið átti á sinum tíma 4 flugvélar af
þessari gerð. Hreyflarnir voru 180 hö. hver,
og flughraðinn var um 200 km/klst. Hún
var mest notuð frá 1926 til 1928.
Flugvél, sem liafði framúrskarandi flug-
eiginleika, var Fokker F.VII, teiknuð og
hyggð af Fokker i Hollandi. 1928 skipti t. d.
Danska flugfélagið á öllum flugflota sín-
um í staðinn fyrir flugvélar af þessari gerð.
Hreyfillinn var enskur Bristol Jupiter og
var 450 hö., og lokaður farþegaklefinn rúm-
aði 8 farþega. Um tíma var Fokker F.VII
vinsælasta farþegaflugvélin um allan heim.
397