Æskan - 01.03.1970, Qupperneq 44
ÍSLENZKH
flugsagan
>._________/
Ljósm.: Edvard Sigurgeirsson.
NR. 8 TF-ISL
Beechcraft D-18
Flugvél þessi var skrásett hér 5. apríl 1945, og eigandinn var
Flugfélag islands hf.
Flún var smíðuð 1938 hjá Beech Aircraft Corporation, Wichita,
Kansas, USA. Framleiðslunr.: 18D-176.
Flugvélin var notuð til farþega- og póstflutninga, og var hún
fyrsta tveggjahreyflaflugvél Flugfélagsins.
Endalok hennar urðu þau, að hún brann á flugvellinum að
Stórakroppi 9. júlí 1945.
(Á myndinni af TF-ISL sjást þeir ræðast við, Kristinn Jónsson
afgreiðslumaður Flugfélagsins á Akureyri og Örn Ó. Johnson
forstjóri og flugmaður félagsins).
BEECHCRAFT D-18: Hreyflar: Tveir 330 ha. Jacobs L-6MB. Væng-
haf: 14.50 m. Lengd: 10.40 m. Hæð: 2.80 m. Vængflötur: 32.42
rrp. Farþegafjöldi: 8. Áhöfn: 1. Tómaþyngd: 1.982 kg. Hámarks-
flugtaksþyngd: 3.266 kg. Arðfarmur: 672 kg. Farflughraði: 315
km/t. Hámarkshraði: 380 km/t. Flugdrægi: 1.200 km. Flughæð:
6.000 m. 1. flug: 15. jan. 1937.
Ljósm.: N. N.
NR. 9 TF-ISM
D. H. 89 Rapide
Skrásett hér 5. apríl 1945. Eigandinn var Flugfélag islands hf.
Smíðuð 1944 hjá Brush Coachmakers Ltd., Loughborough,
Englandi. Framleiðslunr. var 6670. Flugvélin hafði áður verið
skrásett HG 671.
Flugvélin var hér I farþegaflugi til ársins 1949, en hún var
tekin úr notkun á seinni hluta þess árs. Hún var rifin 1952, en
formlega tekin af skrá I nóvember 1961.
Þessi flugvél hét Sviffaxi.
DE HAVILLAND D.H. 89A DRAGON RAPIDE (DOMINIE): Hreyfl-
ar: Tveir de Havilland Gipsy Queen III, 205 hö. Vænghaf: 14.63
m. Lengd: 10.42 m. Hæð: 3.34 m. Vængflötur: 31.2 nrp. Far-
þegafjöldi: 8. Áhöfn: 1. Tómaþyngd: 1.848 kg. Hámarksflugtaks-
þyngd: 2.517 kg. Arðfarmur: 320 kg. Farflughraði: 214 km/t.
Hámarkshraði: 330 km/t. Flugdrægi: 890 km. Flughæð: 5.000 m-
1. flug: Apríl 1934. Aðrar athugasemdir: Smíðaðar voru um 740
Rapide-ílugvélar. Þær Rapide-flugvélar, sem smíðaðar voru fyrir
Brezka flugherinn á stríðsárunum, voru nefndar Dominie.
Ljósm.: N. N-
NR. 10 TF-ISO
D. H. 89A (Dominie) Rapide
Þessi flugvél var skrásett hér 5. april 1945. Eigandi var Flug-
félag íslands hf.
Smíðatími var 1943 eða 1944 hjá fyrirtækjunum Brush Coach-
works Ltd. og The de Havilland Aircraft Co. Ltd. (Loughborough
og Witney). Framleiðslunr. var 6730. Flugvélin var áður skráseh
sem NF 859 (R.A.F.).
Arngrímur Sigurðsson x í 1 r*i
og skúii j. sigurðsson sknfa um Islenzkar ilixgvelar
176