Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.10.1971, Qupperneq 59

Æskan - 01.10.1971, Qupperneq 59
Kaupskip - Guðm. Sæmundsson FRANCIS HYDE Seglskip úr eik með gufuvél. Staerð: í blaðinu Ægi frá þessum ^ma er Francis Hyde talinn vera um 1200 brúttórúmlestir. Ólafur Davíðsson útgerðarmaður í Hafnarfirði keypti skip þetta í New Orleans í Bandaríkjunum árið 1916. Síðar eignuðust Ólafur Johnson stórkaupmaður og fleiri skipið. Mun Francis Hyde þá hafa verið skráð í Wilmington i Delaware i Dandaríkjunum, svo að óvíst er að skipið hafi nokkurn tima verið skráð hérlendis. Francis Hyde var afarsterkbyggt, enda smíðað W grjótflutninga til hinnar stóru Manhattanbrúar í New York árið 1905. Skipið kom fyrst hingað til Islands í maí 1918 undir stjórn Guðmundar Sigurðssonar stýrimanns, þar sem skiþstjórinn hafði •átizt á leiðinni. Francis Hyde fór nokkrar ferðir milli íslands og útlanda. Flutti skipið saltfisk út, en olíu, salt, kol og timbur hingað aftur. Francis Hyde var svo selt olíufélagi í London árið 1919. þetta var eign íslenzka verzlunarsamlagsins í Bergen í Noregi og skrásett þar. Árið 1872 keypti Samlagið skipið frá Svíþjóð fyrir 40 þúsund spesíur og átti það næstu tvö árin. Hlaut það þá nafnið Jón Sigurðsson eftir hinum ástsæla leiðtoga þjóðarinnar. Jón Sig- urðsson mun hafa verið um 350 lestir að stærð, 130—140 feta langur, búinn tveimur farrýmum. Þá hafði skipið fallbyssu eins og títt var um kaupskip á þessum tíma. Áhöfn skipsins i fslands- ferðunum var 25 manns, sem skiptist þannig: skipstjóri, 2 stýri- menn, 2 vélstjórar, 1 bryti, 2 þjónar, 1 þerna, þá 16 menn, sem voru hásetar og kyndarar. Skipið var smíðað árið 1868 og þá fyrir Hallands Ángfartygs A.B. í Halmstad i Sviþjóð. Jón Sigurðsson lagði svo upp í fyrstu ferð sína frá Bergen til íslands þann 13. maí 1872. Eftir þrettán sólarhringa ferð með viðkomu í Skotlandi og Færeyjum kom skipið svo til Reykjavíkur. Eftir nokkurra daga viðstöðu í Reykjavík og Hafnarfirði var lagt af stað í fyrstu strand- ferðina að kvöldi og komið til Stykkishólms seinnipart dagsins næsta í bezta veðri. Má nokkuð af þessu ráða um ganghraða skipsins. Aðrar hafnir, sem Jón Sigurðsson sigldi á í þessari ferð, voru: Flatey á Breiðafirði, isafjörður, Borðeyri og Grafarós við Skagafjörð, þar sem skipið sneri við til Reykjavíkur með viðkomu á sömu höfnum og áður. Jón Sigurðsson fór síðan nokkrar ferðir á milli Noregs og islands, ávallt með viðkomu á framantöldum höfnum, og mun Dýrafjörður hafa bætzt þar við. Margir notuðu tækifæri og ferðuðust með skipinu hér. Til dæmis kostaði farið á öðru farrými frá Reykjavík norður til Grafaróss 6 dali og mál- tíðin hálfan dal. Því miður þóttu ferðir þessar ekki borga sig og var þeim hætt. Kom þar margt til. Skipið þótti óþarflega stórt og dýrt í rekstri og engir slyrkir fengust frá danska ríkinu. Þar með lauk þessum merkilega áfanga í samgöngumálum þjóð- arinnar, og var skipið selt aftur til Svíþjóðar, fyrst til Gautaborgar og síðar til Hárnösand, þar sem það hlaut nafnið Oscar II. Það var tekið af skrá árið 1883. Meðan skipið var í ferðum hér á landi var áhöfnin að mestu norsk, en þó voru á því 2 Svíar og einn ís- lendingur. — Hér birtist teikning af skipinu, en það hafði upphaf- lega heitið Carlsund og kennt við Halland i Svíþjóð. E/S JÓN SIGURÐSSON Fyrsta strandferðaskip við island, sem sigldi eftir áætlun, var 9ufuskipið Jón Sigurðsson, en áður höfðu dönsku verzlunarskipin aðelns haft viðkomu á Seyðisfirði á leið sinni til Reykjavíkur. Skip 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.