Æskan

Årgang

Æskan - 01.05.1974, Side 65

Æskan - 01.05.1974, Side 65
grafreitir fyrir ketti Stuttu eftir að kötturinn kom til Egyptalands, var fariS að tigna hann og tilbiðja sem guð. Högninn var dýr sólguðsins Ra, en læðan tilheýrði frjósemisgyðjunni Bastet. Bastet lýstu Egyptar sem konu með kattarhöfuð, og þegar hún átti hvað mestum vinsældum að fagna, um 900 f. Kr., gerðu Egyptar grafreiti f höfuðborginni Bu- bastis í óshólmum Nílar. Þessir grafreitir voru notaðir í margar aldir, og þar hafa fundizt kistur og katta- snnurlingar, sem innihéldu jarðneskar leifar kattanna. SA SEM VEIFAR SKOTTINU Hvað útbreiðslu kattarins til annarra landa viðvikur, Iftur út fyrir, að hann hafi b°rizt til Evrópu með fönfskum verzlunarskipum, en f lok 6 aldar f. Kr. voru h'ðar samgöngur milli Egyptalands og Grikklands. Ekki virðist kötturinn hafa náð jafnskjótum eða jafnmiklum vinsældum hjá Grikkjum. Það var fyrst um 400 f. Kr. að farið var að temja köttinn þar svo nokkru nsemi. En á þeim tíma höfðu börnin í Hellas fundið sér góðan leikfélaga, þar sem 'kötturinn var. Þessu til sönnunar má geta þess, að fundizt hefur litil kanna með rnynd af ketti, sem situr á stólkolli, en framan við hann stendur Iftill drengur og ''eikur á hörpu. 350 e. Kr., sem orðið cattus kemur fyrir f rómverskum bókmenntum. Eftir þennan tima var kötturinn talinn nytsemdardýr við útrýmingu músa og ennarra meindýra f húsum. f BLÓMVANDAR- leikur í þessum leik geta verið svo margir sem vilja. Einn þátttak- andinn er kosinn „garðyrkju- maður", og setjast allir kring- um hann. Garðyrkjumaðurinn gefur öllum blómanöfn, og svo fer hann að segja frá garðyrkju- störfum sínum. Þegar hann nefnir ( frásögn sinni blóma- nafn, sem einhver þátttakand- inn hefur fengið, verður sá hinn sami að standa upp, snúa sér f hring og setjast áftur. En sá, sem gleymir að gera þetta, verður að gefa pant. Þegar garðyrkjumaðurinn segir „blóm- vöndur", verða allir að standa upp, snúa sér f hring og skipta um sæti. Og þá á garðyrkju- maðurinn að nota tækifærið og reyna að ná sér í eitthvert sæt- ið meðan það er laust. En sá, sem ekkert sæti nær f, verður að vera garðyrkjumaður í næsta sinn. OFSÓTTUR SEM GALDRAKIND Svartasta tímabilið í sögu kattakynstofnsins var síðast á miðöldum, þegar galdra- °fsóknirnar stóðu sem hæst. Þar sem kötturinn er eðli sínu samkvæmt dýr myrk- Ursins, skipuðu menn honum sess með galdranornunum. Þúsundir katta týndu l'finu í þessum ofsóknum, og þegar þeim loks létti, var víða langt til búið að út- rÝrna kattastofninum. Kötturinn hefur því á liðnum öldum ýmist verið hafinn f hæsta sæti, tilbeðinn og 'ignaður sem guð af stórri þjóð, og síðan verið ýtt út f yztu myrkur og ofsóttur sem ðaldrakind og versta forað. Það er fyrst nú, að kötturinn gegnir hlutverki við sitt h®fi, sem ósköp venjulegt en skemmtilegt húsdýr, sem öllum þykir vænt um. SVOLÍTILL LEIKUR Taktu glas með vatni og settu það á borðið, og legðu svo pappaöskju ofan á. — „Nú skal ég drekka vatnið úr glasinu án þess 'að snerta á öskjunni," segir þú svo. Bezt er að hafa dúk á borðinu, helzt svo stóran, að hann nái langt niður. Svo skrfður þú undir borðið og læt- ur heyra f þér eins og þú værir að drekka. Svo kemurðu fram aftur, þurrkar þér um munninn með vasaklútnum þfnum, og ein- hver efagjarn strákur tekur nátt- úrlega upp öskjuna til að sjá, hvort vatnlð sé farið úr glasinu. — Þá grlpur þú glasið og drekk- ur úr þvl. „Sjáið þið, nú drakk ég vatnið án þess að ég hafi snert við öskjunni," segir þú o svo hróðugur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.