Æskan

Volume

Æskan - 01.05.1974, Page 65

Æskan - 01.05.1974, Page 65
grafreitir fyrir ketti Stuttu eftir að kötturinn kom til Egyptalands, var fariS að tigna hann og tilbiðja sem guð. Högninn var dýr sólguðsins Ra, en læðan tilheýrði frjósemisgyðjunni Bastet. Bastet lýstu Egyptar sem konu með kattarhöfuð, og þegar hún átti hvað mestum vinsældum að fagna, um 900 f. Kr., gerðu Egyptar grafreiti f höfuðborginni Bu- bastis í óshólmum Nílar. Þessir grafreitir voru notaðir í margar aldir, og þar hafa fundizt kistur og katta- snnurlingar, sem innihéldu jarðneskar leifar kattanna. SA SEM VEIFAR SKOTTINU Hvað útbreiðslu kattarins til annarra landa viðvikur, Iftur út fyrir, að hann hafi b°rizt til Evrópu með fönfskum verzlunarskipum, en f lok 6 aldar f. Kr. voru h'ðar samgöngur milli Egyptalands og Grikklands. Ekki virðist kötturinn hafa náð jafnskjótum eða jafnmiklum vinsældum hjá Grikkjum. Það var fyrst um 400 f. Kr. að farið var að temja köttinn þar svo nokkru nsemi. En á þeim tíma höfðu börnin í Hellas fundið sér góðan leikfélaga, þar sem 'kötturinn var. Þessu til sönnunar má geta þess, að fundizt hefur litil kanna með rnynd af ketti, sem situr á stólkolli, en framan við hann stendur Iftill drengur og ''eikur á hörpu. 350 e. Kr., sem orðið cattus kemur fyrir f rómverskum bókmenntum. Eftir þennan tima var kötturinn talinn nytsemdardýr við útrýmingu músa og ennarra meindýra f húsum. f BLÓMVANDAR- leikur í þessum leik geta verið svo margir sem vilja. Einn þátttak- andinn er kosinn „garðyrkju- maður", og setjast allir kring- um hann. Garðyrkjumaðurinn gefur öllum blómanöfn, og svo fer hann að segja frá garðyrkju- störfum sínum. Þegar hann nefnir ( frásögn sinni blóma- nafn, sem einhver þátttakand- inn hefur fengið, verður sá hinn sami að standa upp, snúa sér f hring og setjast áftur. En sá, sem gleymir að gera þetta, verður að gefa pant. Þegar garðyrkjumaðurinn segir „blóm- vöndur", verða allir að standa upp, snúa sér f hring og skipta um sæti. Og þá á garðyrkju- maðurinn að nota tækifærið og reyna að ná sér í eitthvert sæt- ið meðan það er laust. En sá, sem ekkert sæti nær f, verður að vera garðyrkjumaður í næsta sinn. OFSÓTTUR SEM GALDRAKIND Svartasta tímabilið í sögu kattakynstofnsins var síðast á miðöldum, þegar galdra- °fsóknirnar stóðu sem hæst. Þar sem kötturinn er eðli sínu samkvæmt dýr myrk- Ursins, skipuðu menn honum sess með galdranornunum. Þúsundir katta týndu l'finu í þessum ofsóknum, og þegar þeim loks létti, var víða langt til búið að út- rÝrna kattastofninum. Kötturinn hefur því á liðnum öldum ýmist verið hafinn f hæsta sæti, tilbeðinn og 'ignaður sem guð af stórri þjóð, og síðan verið ýtt út f yztu myrkur og ofsóttur sem ðaldrakind og versta forað. Það er fyrst nú, að kötturinn gegnir hlutverki við sitt h®fi, sem ósköp venjulegt en skemmtilegt húsdýr, sem öllum þykir vænt um. SVOLÍTILL LEIKUR Taktu glas með vatni og settu það á borðið, og legðu svo pappaöskju ofan á. — „Nú skal ég drekka vatnið úr glasinu án þess 'að snerta á öskjunni," segir þú svo. Bezt er að hafa dúk á borðinu, helzt svo stóran, að hann nái langt niður. Svo skrfður þú undir borðið og læt- ur heyra f þér eins og þú værir að drekka. Svo kemurðu fram aftur, þurrkar þér um munninn með vasaklútnum þfnum, og ein- hver efagjarn strákur tekur nátt- úrlega upp öskjuna til að sjá, hvort vatnlð sé farið úr glasinu. — Þá grlpur þú glasið og drekk- ur úr þvl. „Sjáið þið, nú drakk ég vatnið án þess að ég hafi snert við öskjunni," segir þú o svo hróðugur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Æskan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.