Æskan

Árgangur

Æskan - 01.05.1974, Síða 65

Æskan - 01.05.1974, Síða 65
grafreitir fyrir ketti Stuttu eftir að kötturinn kom til Egyptalands, var fariS að tigna hann og tilbiðja sem guð. Högninn var dýr sólguðsins Ra, en læðan tilheýrði frjósemisgyðjunni Bastet. Bastet lýstu Egyptar sem konu með kattarhöfuð, og þegar hún átti hvað mestum vinsældum að fagna, um 900 f. Kr., gerðu Egyptar grafreiti f höfuðborginni Bu- bastis í óshólmum Nílar. Þessir grafreitir voru notaðir í margar aldir, og þar hafa fundizt kistur og katta- snnurlingar, sem innihéldu jarðneskar leifar kattanna. SA SEM VEIFAR SKOTTINU Hvað útbreiðslu kattarins til annarra landa viðvikur, Iftur út fyrir, að hann hafi b°rizt til Evrópu með fönfskum verzlunarskipum, en f lok 6 aldar f. Kr. voru h'ðar samgöngur milli Egyptalands og Grikklands. Ekki virðist kötturinn hafa náð jafnskjótum eða jafnmiklum vinsældum hjá Grikkjum. Það var fyrst um 400 f. Kr. að farið var að temja köttinn þar svo nokkru nsemi. En á þeim tíma höfðu börnin í Hellas fundið sér góðan leikfélaga, þar sem 'kötturinn var. Þessu til sönnunar má geta þess, að fundizt hefur litil kanna með rnynd af ketti, sem situr á stólkolli, en framan við hann stendur Iftill drengur og ''eikur á hörpu. 350 e. Kr., sem orðið cattus kemur fyrir f rómverskum bókmenntum. Eftir þennan tima var kötturinn talinn nytsemdardýr við útrýmingu músa og ennarra meindýra f húsum. f BLÓMVANDAR- leikur í þessum leik geta verið svo margir sem vilja. Einn þátttak- andinn er kosinn „garðyrkju- maður", og setjast allir kring- um hann. Garðyrkjumaðurinn gefur öllum blómanöfn, og svo fer hann að segja frá garðyrkju- störfum sínum. Þegar hann nefnir ( frásögn sinni blóma- nafn, sem einhver þátttakand- inn hefur fengið, verður sá hinn sami að standa upp, snúa sér f hring og setjast áftur. En sá, sem gleymir að gera þetta, verður að gefa pant. Þegar garðyrkjumaðurinn segir „blóm- vöndur", verða allir að standa upp, snúa sér f hring og skipta um sæti. Og þá á garðyrkju- maðurinn að nota tækifærið og reyna að ná sér í eitthvert sæt- ið meðan það er laust. En sá, sem ekkert sæti nær f, verður að vera garðyrkjumaður í næsta sinn. OFSÓTTUR SEM GALDRAKIND Svartasta tímabilið í sögu kattakynstofnsins var síðast á miðöldum, þegar galdra- °fsóknirnar stóðu sem hæst. Þar sem kötturinn er eðli sínu samkvæmt dýr myrk- Ursins, skipuðu menn honum sess með galdranornunum. Þúsundir katta týndu l'finu í þessum ofsóknum, og þegar þeim loks létti, var víða langt til búið að út- rÝrna kattastofninum. Kötturinn hefur því á liðnum öldum ýmist verið hafinn f hæsta sæti, tilbeðinn og 'ignaður sem guð af stórri þjóð, og síðan verið ýtt út f yztu myrkur og ofsóttur sem ðaldrakind og versta forað. Það er fyrst nú, að kötturinn gegnir hlutverki við sitt h®fi, sem ósköp venjulegt en skemmtilegt húsdýr, sem öllum þykir vænt um. SVOLÍTILL LEIKUR Taktu glas með vatni og settu það á borðið, og legðu svo pappaöskju ofan á. — „Nú skal ég drekka vatnið úr glasinu án þess 'að snerta á öskjunni," segir þú svo. Bezt er að hafa dúk á borðinu, helzt svo stóran, að hann nái langt niður. Svo skrfður þú undir borðið og læt- ur heyra f þér eins og þú værir að drekka. Svo kemurðu fram aftur, þurrkar þér um munninn með vasaklútnum þfnum, og ein- hver efagjarn strákur tekur nátt- úrlega upp öskjuna til að sjá, hvort vatnlð sé farið úr glasinu. — Þá grlpur þú glasið og drekk- ur úr þvl. „Sjáið þið, nú drakk ég vatnið án þess að ég hafi snert við öskjunni," segir þú o svo hróðugur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.