Æskan

Árgangur

Æskan - 01.01.1980, Blaðsíða 15

Æskan - 01.01.1980, Blaðsíða 15
Hún er fædd í Skopje í Júgóslavíu 27. ágúst 1910 og skírnarnafn hennar var Agnes Gonxha Bojaxhiu. Faðir hennar var af albönskum ættum og bóndi. Þegar hún var tólf ára gömul og stundaði nám í rómversk-kaþólsk- um skóla kveðst hún hafa fengið köll- un til að hjálpa fátækum. Hún ákvað að þjálfa sig fyrir trú- boðsstörf og nokkrum árum síðar af- réó hún að fara til Indlands. Átján ára gömul kvaddi hún foreldra sína í Skopje og gekk í írska nunnureglu sem er kölluð Loretto-systurnar og rekur trúboðsstöð í Kalkútta. Eftir nokkurra mánaða þjálfun í Dyflinni var hún send til Indlands þar sem hún varð nunna 1928. Á árunum 1929 til 1948 kenndi móðir Teresa í gagnfræðaskóla í Kal- kútta, en fátæktin og þjáningarnar sem hún sá í Kalkútta höfðu svo sterk áhrif á hana að árið 1946 fékk hún leyfi yfirboðara sinna til þess að hætta störfum í nunnuskólanum og helga sig starfi fyrir fátæka í fátækrahverf- um Kalkútta. Þótt hún ætti ekkert fé hóf hún rekstur skóla undir berum himni fyrir HiPliÍw SystirTeresa hlaut friðarverðlaun Nóbels heimilislaus börn og fljótlega gengu sjálfboðaliðar í lið með henni. Ekki leið á löngu þar til fjárframlög fóru að Móðir Teresa, sem voru veitt friðarverðlaun Nóbels 1979, hefur verið köll- uð „dýriingur göturæsanna" í Kalkútta, en þrátt fyrir allt það hrós sem hún hefur fengið, taiar hún lítið um sjálfa sig og lætur verk sín tala. Starf hennar meðal „fátækustu hinna fátæku" sem hún hefur fundið í fátækrahverfum Kalkútta hefur fyrir löngu gert hana heimsfræga og regla sem hún sjálf stofnaði hefur komið á fót skólum, sjúkrahúsum, æskulýðsmiðstöðvum og munaðarleysingjahælum víðs vegar í heiminum — allt frá Bronx-hverfi í New York til Papua Nýju Guineu. berast frá ýmsum kirkjustofnunum og samtökum og auk þess borgaryfir- völdunum. Þessi hjálp gerði móður Teresu kleift að auka starfsemi sína og 7. október 1950 fékk hún leyfi til að stofna eigin trúboðsreglu sem hafði það meginmarkmið að annast það fólk sem enginn var reiðubúinn til þess að sjá um. Nú eru í reglunni um eitt þúsund nunnur og munkar á Ind- landi og þar af eru nokkrir sem eru ekki af indverskum uppruna. Margir hafa fengið menntun sem læknar, hjúkrunarkonur og félags- ráðgjafar og geta því veitt íbúum fá- tækrahverfa árangursríka hjálp og auk þess stundað hjálparstarf í sam- bandi við náttúruhamfarir eins og flóð og í sambandi við farsóttir, hungurs- neyð og flóttamannavandamál. Nú vinnur móðir Teresa að 50 hjálparáætlunum á Indlandi og hjálp- arstarf hennar nær til íbúa fátækra- hverfa, barnaheimila, heimila deyj- andi fólks, sjúkrahúsa og nýlendna holdsveikra. Reglan hefur einnig breiðst út til annarra landa og stundar hjálparstarf í þágu hinna fátækustu í löndum Afríku, Asíu og Rómönsku Ameríku. Reglan hefur einnig teygt anga sína til Bretlands, l’talíu, írlands og Bandaríkjanna. Indverski rithöfundurinn Khush- want Singh hefur skrifað að ef einhver spyrji í Kalkútta hver sé vinsælasti og virtasti íbúi borgarinnar muni ,,níu af hverjum tíu svara: Móðir Teresa". Ýmis orðtök Grettis hins sterka Ás- mundarsonar frá Bjargi eru nú talin hin mestu spakmæli og höfum við tínt hér til 20 slík, og er þau öll að finna í sögu hans: 1. Skjótt þykir mér margt skipast kunna. 2. Þess verður getið, sem gert er. 3. Illt er ódrengjum lið að veita. 4. Eindæmin eru verst. 5. Vöð munu á vera. 6. Margur seilist um hurð til lok- unnar. 7. Ber er hver aö baki, nema sér bróður eigi. 8. Þá er ei það að launa, sem ei er gert. 9. Munar um mannsliðið. 10. Svo skal böl bæta, að bíða annað meira. 12. Vinur er sá annars, er ílls varn- ar. 13. Fleira veit sá, er fleira reynir. 14. Illt er að eggja óbilgjarnan. 15. Verður það er varir, og svo hitt er eigi varir. 16. Margt er smátt, það er til ber á síðkvöldum. 17. Orða sinna á hver ráð. 18. Þá veit það, er reynt er. 19. Eigi má við öllu sjá. 20. Eigi skal skuturinn eftir liggja, ef allvel er róið í fyrirrúminu. 13
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Æskan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.