Æskan - 01.01.1980, Blaðsíða 35
Hér með er þeirri hugmynd komið á
framfæri að hafa sérstakan foreldra-
þátt í Æskunni. Blaðið er að ýmsu leyti
fjölskyldublað. Víða er það lesið af
heimilisfólkinu. Hví skyldu foreldrar
barna þá ekki leggja orð í belg við og
við um þá andlegu næringu sem
börnum þeirra er gefin?
Barnablöð á íslandi hafa frá upp-
hafi þjónað tvennskonar tilgangi:
verið til skemmtunar og fróðleiks.
Þannig hefur það verið með Æskuna,
Unga ísland, Vorið og fleiri blöð.
En öll hafa þessi blöð átt það sam-
eiginlegt að stuðla að heilbrigðum
lífsviðhorfum barna og þannig hjálp-
að heimilunum til við uppeldi barn-
anna. Blöðin hafa leitast við aó flytja
göfgandi efni fyrir börnin og gera þau
að bjartsýnu fólki. Þau hafa flutt já-
kvæð lífsviðhorf. Sem dæmi um það
má nefna trúarleg viðhorf og að
kynna ýmsar listir. Dæmi eru til um að
listamenn okkar hafa séð fyrstu
myndina er hreif þá mest í barnablaði.
Þar hafa börnin oft lesið fyrstu sög-
una eftir einhvern sem síðar varð eft-
irlætishöfundur þeirra.
Við eldra fólkið sem áttum þess ekki
kost í bernsku að fá barnablöð inn á
dalabæina, fengum stundum eins og
eina barnabók og marglásum hana.
Ég minnist í því sambandi á ,,Leik-
föng" og „Róbínson Krúsoe". En
þessar góðu barnabækur áttu það
sameiginlegt með barnablöðunum að
flytja göfgandi efni sem miðaði að því
að gera börnin að góðu fólki.
Nú er þetta breytt. Þýddar mynda-
bækur nútímans hafa annað mark-
mið. Þær hafa ekki uppeldislegt
sjónarmið barnafyrir augum. Þær eru
margar æsandi, ef þær sýna þá ekki
ofbeldi og takmark þeirra virðist allt
annað. Það að græða sem mest á
bókinni. Gróðasjónarmiðið er þar í
hásæti en ekki mannbætandi lesefni
eins og í Æskunni. Þetta er uggvæn-
leg þróun.
Svo eru þessar myndasögur engar
sögur í venjulegri merkingu. Allt er
skýrt fyrir börnunum í myndunum og
þau fá ekkert til að brjóta heilann um.
Þetta er forheimskandi lesefni. Og
hugmyndaflug nýtur sín ekki eins og
við lestur venjulegrar barnasögu þar
sem þau sjá í huganum myndirnar
sem sagan bregður upp.
Æskan hefur frá upphafi boðað
trúrækni og bindindi. Hún hefur
boðað kristna lífsskoðun. Og ég held
að bindindisboðun hafi gildi enn í
dag, þó að ýmis nautnaefni vaði nú
uppi í gerspilltum heimi. Er það ekki
Eiríkur Sigurðsson.
einhvers virði að hafa útbreitt blað
eins og Æskuna í baráttunni við síga-
rettureykingarnar?
Ég læt þessum þætti lokið og kasta
boltanum til þess næsta. Foreldrar.
Takið til máls í Æskunni og segið frá
hvers virði hún er fyrir börn ykkar.
Eiríkur Sigurðsson.
NÁTTÚRUSTEINAR
íslendingar höfðu lengi mikinn
átrúnað á ýmsum steinum, sem til áttu
að vera hingað og þangað um landið,
en því miður var ekki auðhlaupið að
finna þá. Steinar þessir voru kallaðir
náttúrusteinar. Þeir hétu ýmsum
nöfnum, svo sem „lausnarsteinar",
„lífsteinar", „óskasteinar", „huliðs-
hjálmssteinar", „sögusteinar",
„blóðstemmusteinar" o. s. frv. Þeir
voru sagðir oftast vera að finna í
fjallatjörnum og djúpum vatnsgjótum.
Steinar þessir áttu að hafa þá náttúru
að fljóta uppi á yfirborði vatnsins á
Jónsmessunótt. Áttu þeir þá að hefja
einhvers konar leik á yfirborði vatns-
ins og þá átti að vera tækifæri að ná
þeim.
Mest er um vert að undirstaðan sé
rétt og vel hlaðin, en til þess að
hleðslan gangi vel þurfa snjóþynn-
urnar að vera jafnar og vel sniðnar,
stærð 40X60 cm og þykkt eftir snjó-
lagi. Best er að hafa til snjóskurðar
spaða með beinu blaði.
Fyrsta lagið verður að byrja með
lágri sneið en síðan hækkar lagið
jafnt allan hringinn upp í fulla hnaus-
þykkt. Verður þá næsta röð áfram-
haldandi eins og gormlöguð jafnbreið
lengja. Gætið þess að samskeyti
blokkanna standist ekki á og hallið
blokkunum inn á við, þannig að
borgin verði bungumynduð. Að lok-
um verður hringmyndað gat efst í
kúpunni og er felld í það snjóskífa.
Jafnóðum og hlaðið er verður að
sníða af allar ójöfnur og troða snjó í
smáglufur.
Dyraopið er gert síðast. Best er að
grafa göng út úr borginni, ca. 2 m
löng, helst það djúp að þau séu lægri
en gólfflöturinn. Kalda loftið í göng-
unum hindrar þá að loftið sem hitnar í
húsinu streymi viðstöðulaust út þegar
göngin standa opin.