Kirkjuritið - 01.12.1950, Blaðsíða 26

Kirkjuritið - 01.12.1950, Blaðsíða 26
274 KIRKJURITIÐ velli í Hörgárdal. Sá dæmalausi kaupskapur, að bjóða öll þessi höfuðból fyrir nokkurra hundraða kot, og vera þó gerður afturreka, nema Hólastað sé bætt ofan á, fer prýðilega í munni Jóns biskups. Hér er gamanið stór- brotið, einfalt, snilldarlegt, — enda hefir vísan lifað. En vísan er meira. Hún er táknleg lýsing þess, hvemig pilturinn frá Grýtu tekur völd yfir héraðinu öllu, en þó á meira að falla honum í skaut. Ekkert nægir „nema fylgi Hólar“ — biskupsdómurinn sjálfur. Jón Arason hefði vel getað haft það til, síðar á æfinni, er hann var biskup orðinn, að gera þessa vísu, og lýsa ferli sínum á sinn venjulega fríska og hálfkæringslega hátt. En það er enn fleira athyglisvert við þessa vísu. Hún er ef til vill undirrót þess, að Jón Arason er talinn fæddur eða upp alinn á Grýtu, eða að hann er yfirleitt bendlaður við þennan stað. Er jafnvel óvíst, hvort Jón er fæddur á Grýtu eða öllu heldur í Miklagarði, og hefir ef til vill aldrei á Grýtu verið. Einkennilegt er, hve óljóst er oft um uppruna mikil- menna. Ekki er t. d. hægt að segja, hvort Hallgrímur Pétursson er fæddur að Gröf á Höfðaströnd eða að Hólum. Jafnvel um uppruna sjálfs Guðbrands Þorláks- sonar er óvíst. Þó að hann hefði um sig slíkan sæg manna og væri áratugum saman frægasti maður landsins og léti skrifa og prenta meira en nokkur annar, tekst svo undar- lega til, að hvorki er víst um fæðingarár hans né fæð- ingarstað. Ég skal hér láta laust og bundið um uppruna Jóns Arasonar. Mér þykir líklegt að vísan, sem ég gat, sé eftir Jón. Og þá bendir hún óneitanlega til dvalar Jóns á Grýtu. Og sannast að segja á ég erfitt með að hugsa mér, hvernig Grýta hefði yfirleitt komizt á dagskrá, nema einmitt vegna þess að hún komst í birtuna frá Jóni Arasyni. Ég kom heim að Grýtu í sumar. Ég hitti þar greina-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.