Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 18

Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 18
16 KIRKJURITIÐ viðleitni manna og guðsdýrkun er fólgin alger sjálfsblekk- ing, menn fara að halda, að þeir á þennan hátt geti í raun og veru náð á vald sitt einhverju broti af guðlegu lífi, en slíkt geti aldrei átt sér stað. 1 „Auferstehung der Toten“ segir hann, að menn fyrir trúarlegar iðkanir kunni að geta virzt í öllu líferni sínu sannkristnir, fullir trún- aðartrausts og með óflekkað mannorð og hreina sam- vizku og þó þrátt fyrir allt þetta þjónað sjálfum djöflinum alla sína ævi. En vegna sjálfsblekkingarinnar og þess sjálfs- öryggis, sem menn lifi í, hafi menn ekki minnstu hugmynd um þetta. Óralangt frá trú þeirra öruggu er til önnur tegund trúar, sú sem birtist í orðum Páls í Rómv. 7, 24: ,,Ég aumur maður, hver mun frelsa mig frá þessum dauðans líkama?“ Slík trú lætur ekki blekkjast af neinu því í mannlegu fari, sem í fljótu bragði kann að virðast göfugt eða fagurt, hún sér í sambandi við mannlegt líf aðeins hneyksli, synd og dauða, djöful og helvíti og veit að maðurinn er einskis megnugur, nema Guð rétti honum hönd sína. Frá manninum til Guðs liggur enginn vegur. List, vís- indi, siðgæði eða trú greiða ekki neinum götuna til guð- legra heimkynna. En frá Guði til mannsins liggur vegur. Hann hefir Guð einn lagt. Sá vegur er Kristur. Kristur er lausnarinn mikli, hann er uppfylling þeirra vona, sem æðstar eru. Hann er opinberun guðlegs réttlætis, þess sem trúarbrögðin leituðu að án árangurs. Kristur er hin mikla opinberun um Guð, sem er jafn voldugur í náð sinni sem dómsniðurstöðum. Barth leggur á það áherzlu, að hér sé um Krist að ræða en ekki Jesú. Hinn svonefndi sögulegi Jesús, sem fram kom á sjónarsvið mannkynssögunnar í upphafi tímatals vors, er eins og hver önnur söguleg og sálfræðileg mannleg vera, háð fallvaltleik, og á (hann) ekkert skylt við það guðlega og eilífa. Hann er sem hver annar maður hlut- takandi í því ófullkomna, takmarkaða og einskis nýta lífi. Hann kom í „líkingu syndugs holds“, eins og stendur í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.