Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 44

Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 44
42 KIRKJURITIÐ gefa. Það var reyndar ekki fyrr en á kirkjuþinginu í Trent um miðja sextándu öld, sem ákveðið var að kaþólsk gift- ing yrði að vera framkvæmd af presti, til þess að vera gild. Til þess tíma gátu hjúin sjálf komið sér saman, eða aðstandendur þeirra. Oft var að vísu beðið um blessun prestsins, en þetta var öldungis ekki nauðsynlegt, til þess að hjónabandið teldist gilt í augum kirkju eða ríkis. Þegar þetta er upplýst, að fyrstu þrjá fjórðunga kristni- sögunnar þurfti enginn kristinn prestur, frekar en verkast vildi, að koma nálægt giftingum, þá er þar með sýnt, hversu „frumlægt kristið sjónarmið" giftingaráifergja Tor- víks prests var, enda er nú aftur svo komið í flestum kristnum löndum, að giftingar eru jöfnum höndum faldar veraldlegum valdsmönnum, vegna þess að litið er svo á, að hér sé aðallega um lagalegan samning að ræða. Séu konu og barni því tryggðir allir þeir hlutir, sem hjóna- bandið tryggir þeim, hvers er þá ávant, til að siðgæðinu sé gerð full skil, ef bæði eru ánægð með þessa ráðstöfun og aldrei hefir verið fyrir öðru ráð gert? Er víst, að konan sé alltaf betur stödd með það að dragnast með barnsföður sinn alla ævi? Er það víst, að það þurfi alltaf að vera fjarskaleg óhamingja fyrir konu að eignast barn, þó hún sé ógift? Hversu sælar hljóta þá hinar að vera, sem aldrei verða mæður! Það er á þessum forsendum, sem dómur verður að leggj- ast á afstöðu Torvíks prests. Raunverulegt siðgæði getur aldrei byggzt eingöngu á boðum eða bönnum, hefð eða venju, því að hugmyndir um þessi efni breytast frá einni öld til annarrar. Siðgæðið verður að vera byggt á einhverri skiljanlegri ástæðu, ann- ars er það dauð kredda. Hjónabandið getur því ekki talizt neitt allsherjarmeðal til að gera „saurlífi" kristilegt. Hjón, sem hvorki elska hvort annað eða virða, eru að mínum dómi ekkert heilagri fyrir Guði, en hjú eins og rætt er um í sögu Bo Giertz. Af þessum sökum og ýmsum fleiri þótti mér margum-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.