Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 46

Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 46
44 KIRKJURITH) hennar og lemja hana þar grjóti til bana. Hins vegar giltu engin slík ákvæði um karlmenn. Gefur þetta reyndar grun um, að í þessum sökum hafi Gyðingurinn haft næm- ari tilfinning fyrir skerðingu eignarréttarins en syndinni sjálfri, enda var konan talin með annarri eign mannsins, svo sem akri, uxa og fénaði, eins og í boðorðunum stendur. Þessi stórkostlega siðabót gagnvart kvenkyninu átti sér þá vitanlega einnig aðrar rætur. Á öllum öldum hefir sú grimmd og ofstæki, sem vart verður í afstöðu göfugra manna til þessara mála, mótazt af þeirri heilögu afbrýði- semi, sem hvergi stendur að baki tilfinningum þeim, sem hrærast í brjóstum hrúta, sem stangast. 1 Jóhannesarguðspjalli er sögð saga af fræðimönnum og Fariseum, sem ætla að fara að framkvæma þessa æðri tegund af siðgæði á konu, sem staðin var að hórdómi. Þeir spyrja meistarann ráða, til að fá hann til að „gata“ í siðfræði. Hann gefur þeim lítinn gaum í fyrstu og tekur að rita í sandinn, en segir síðan af tómi: „Sá yðar, sem syndlaus er, kasti fyrstur steini á hana.“ Þessi göfugmenni laumuðust burt hver á fætur öðrum. Seinast var konan ein eftir. Jesús sagði við hana: „Kona, hvar eru þeir? Sakfelldi enginn þig?“ Hún svaraði: „Enginn, herra.“ En Jesús sagði: „Ég sakfelli þig ekki heldur.“ Ef sr. Sigurbjörn hugsaði örlítið um þessa sögu, kynni dómarasvipurinn á andliti hans aðeins að hjaðna. Sá saga fylgir Stóradómi, að einn dómendanna hafi verið andvígur honum, og hafi flestum orðið glæpur á, nema honum. Sýnir þessi þjóðsaga heilbrigt mat alþýðu manna á hinu „æðra“ siðgæði rétttrúnaðarins. Ég býst við, að fleirum en mér kunni Guðfræðipróf að veitast það dálítið erfitt að fylgj- hjá sr. Sigurbimi. ast með hinum lærðu latínuskýring- um sr. Sigurbjarnar á því, að orðið gerspilling þýði ekki gerspilling, heldur spillingu í mann- inum, sem nái bæði til líkama og sálar. Slík miðaldarök- fræði er í raun og veru ákaflega ómerkileg gagnvart þeirri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.